Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho các kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam

20:05' - 19/06/2018
BNEWS Trong ba ngày từ 22 đến 24/6, tại Hà Nội, tập đoàn Framgia Inc. của Nhật Bản sẽ tổ chức Ngày hội việc làm dành riêng cho các sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam IT Job Fair).
Lớp học về công nghệ thông tin hoàn toàn bằng tiếng Nhật do Framgia phối hợp với ba trường đại học tổ chức. Ảnh: Framgia

Với sự góp mặt của 4 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), sự kiện này là cơ hội tốt để các kỹ sư công nghệ Việt Nam tìm kiếm công việc tại “đất nước Mặt trời mọc”.

Tại Vietnam IT Job Fair, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản dự kiến sẽ giới thiệu về nhu cầu tuyển dụng của mình. Sau đó, các sinh viên Việt Nam sẽ tham gia phỏng vấn theo nhóm. Những sinh viên vượt qua vòng phỏng vấn nhóm sẽ tiếp tục phỏng vấn cá nhân trực tiếp với từng doanh nghiệp.

Sau khi có kết quả, những sinh viên được lựa chọn sẽ tiếp tục quá trình học tập tại trường trong khoảng thời gian từ 1,5 - 2 năm nhằm chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng trước khi sang Nhật Bản làm việc. 

Ông Kazunari Fujimoto, Đại diện Ban tổ chức Vietnam IT Job Fair, nhấn mạnh: “Ngày hội việc làm là một hoạt động thường niên được tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chúng tôi hy vọng qua chương trình này, sẽ có thêm ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam có cơ hội sang Nhật làm việc, nâng cao tay nghề và nhận mức lương tốt hơn.”

Vietnam IT Job Fair lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014 sau khi công ty Framgia tiếp nhận dự án từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản(JICA). Trong 5 năm qua, chương trình đã tạo cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho 203 sinh viên CNTT của Việt Nam.

Framgia Inc. là tập đoàn CNTT Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển ứng dụng (web, app, game), thiết kế UI/UX, xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up), đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực về công nghệ thông tin.

Framgia đã thành lập công ty con tại Việt Nam vào tháng 10/2012, với đội ngũ hơn 900 kỹ sư trẻ tới từ nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Bangladesh, Campuchia, Nigeria, Kazakhstan, Nga và Việt Nam.

Ngoài ra, kể từ năm 2014 đến nay, Framgia đã triển khai chương trình hợp tác với ba trường đại học hàng đầu về CNTT của Việt Nam (gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) để giảng dạy và hỗ trợ sinh viên ra trường tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản.

Chương trình này đã góp phần nâng cao trình độ của các kỹ sư công nghệ Việt Nam, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề nhân sự cấp bách trong ngành CNTT tại Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục