Cơ hội cho đồng bảng Anh ngang giá với đồng euro đang tới gần

09:22' - 02/09/2017
BNEWS Đồng bảng Anh sắp tiến tới ngang giá với đồng euro và nhiều khách du lịch đổi tiền tại sân bay đã cảm nhận được giá trị của đồng bảng thấp hơn đồng tiền chung châu Âu.

Đồng bảng Anh bắt đầu “rơi” tự do sau khi người dân nước này bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào năm ngoái, làm dấy lên quan ngại về triển vọng kinh tế của nước Anh. Trước thềm cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 23/6/2016, 1 bảng Anh đổi được khoảng 1,3072 euro. Đến tuần này, tỷ giá chỉ còn là 1,085 euro/bảng, giảm 17% kể từ cuộc trưng cầu dân ý về Brexit.
Chuyên gia phân tích Fawad Razaqzada tại Forex.com cho biết nhiều khả năng hai đồng tiền euro và bảng Anh sẽ ngang giá. Đồng nội tệ nước Anh dù phần nào đã lấy lại đà tăng, song trong những tháng gần đây triển vọng tăng trưởng kinh tế tại Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) được cải thiện, qua đó làm gia tăng đồn đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ giảm bớt các biện pháp kích thích kinh tế, góp phần củng cố vị thế của đồng euro.
Ông Razaqzada cho biết đà tăng gần đây của đồng euro so với đồng bảng bị hạn chế, song giữa bối cảnh tiến trình đàm phán Brexit còn nhiều bất trắc, nên khả năng đồng euro tiến tới ngang giá với đồng bảng không có gì là đáng ngạc nhiên.
Tác giả Eric Albert trong bài viết trên chuyên san kinh tế nhật báo "Le Monde" số ra mới đây có chung nhận định nếu đồng bảng liên tục xuống giá so với các loại ngoại tệ mạnh khác do tác động của vấn đề Brexit trong lúc đồng euro đang có sự bứt phá kể từ đầu năm 2017 thì trong thời gian không xa, đồng bảng Anh sẽ ngang giá với đồng euro. Và khi đó Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Pháp sẽ vượt GDP của Anh.

>>> Đồng bảng Anh hướng tới mức thấp nhất kể từ đầu tháng Bảy so với đồng USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục