Cơ hội cho doanh nghiệp da giày tiếp xúc các bạn hàng lớn

11:43' - 10/03/2017
BNEWS Hội nghị Xúc tiến Xuất khẩu ngành da giày 2017 với chủ đề nâng cao năng lực kinh doanh, xuất khẩu cho các doanh nghiệp da giày Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 15/3/2017 tại Tp. Hồ Chí Minh.
Cơ hội giúp doanh nghiệp da giày đẩy mạnh xuất khẩu. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam (Lefaso), đây là cơ hội để ngành da giày Việt Nam quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín, vị thế và ảnh hưởng của ngành cũng như của Hiệp hội Da – Giầy – Túi xách Việt Nam trong khu vực châu Á và thế giới.

Đồng thời, hội nghị này cũng là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiếp xúc với các nhà nhập khẩu, các bạn hàng và đồng nghiệp trên thế giới, các nhà đầu tư nước ngoài, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác xuất khẩu, giới thiệu năng lực và khả năng của doanh nghiệp.

Hội nghị có khoảng 300 doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu da - giày, nguyên phụ liệu tại Việt Nam và nước ngoài sẽ cùng nhau thảo luận một số nội dung hội thảo như: Quy hoạch phát triển công nghiệp da giày tại Việt Nam và các chính sách liên quan; Đánh giá môi trường đầu tư và cơ hội của ngành da giày tại Việt Nam.

Tác động của Hiệp định thương mại và các chính sách đối nội - đối ngoại khác đối với ngành da giày Việt Nam; quản lý quan hệ lao động trong một ngành công nghiệp thâm dụng lao động - nghiên cứu thực tiễn đối với nhà máy sản xuất da giày tại Việt Nam; Tối ưu hóa và cân bằng chuỗi cung ứng nhằm thúc đẩy cạnh tranh và phát triển bền vững, nghiên cứu thực tiễn trong đánh giá ngành da giày Việt Nam...

Tại hội nghị, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu giày, nguyên phụ liệu tại Việt Nam và nước ngoài sẽ có cơ hội thảo luận một số nội dung hội thảo như: tình hình và xu hướng phát triển ngành da giày Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế; đánh giá nhu cầu thị trường, những thuận lợi khó khăn, cơ hội thách thức trong xuất khẩu.

Các doanh nghiệp trao đổi những điều kiện kỹ thuật cần đáp ứng để ngành da giày được hưởng lợi ích từ TPP và EV FTA....; Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu của ngành da, giày, túi xách Việt Nam trong giai đoạn tới (định hướng hát triển tới 2020 và triển vọng đến 2030).

Hiệp hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam kỳ vọng, hội nghị sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp trong và ngoài và toàn ngành nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau, thu hút đầu tư mở rộng sản xuất, tăng đơn hàng và phát triển xuất khẩu.

Thông qua hội nghị thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và mở rộng xuất khẩu, chia sẻ thông tin về thuận lợi, khó khăn, cơ hội thách thức nhằm giúp các doanh nghiệp đầu tư sản xuất da giày tại Việt Nam tránh được những rủi ro và tìm được các cơ hội khai thác và mở rộng thị trường, lựa chọn chiến lược phát triển các sản phẩm.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục