CII phát hành 20 triệu USD trái phiếu chuyển đổi

13:59' - 31/05/2017
BNEWS CII phát hành thêm 20 triệu USD giá trị trái phiếu chuyển đổi trong tổng số 60 triệu USD trái phiếu đã được Đại hội đồng cổ đông CII thông qua (ngày 30/5/2017).
Mô hình dự án cầu Sài Gòn 2 do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (CII) làm chủ đầu tư Ảnh:Thế Anh- TTXVN.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HOSE), Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, mã chứng khoán CII triển khai phát hành thêm 20 triệu USD giá trị trái phiếu chuyển đổi trong tổng số 60 triệu USD trái phiếu đã được Đại hội đồng cổ đông CII thông qua (ngày 30/5/2017).

Theo đó Hội đồng quản trị CII đã ban hành nghị quyết số 149/NQ- HĐQT về đối tượng, tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư và danh sách nhà đầu tư tham gia mua trái phiếu của đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ quốc tế. 

Hội đồng quản trị CII đã thống nhất chọn Rohinos Vietnam Convertible Bond Private Fund No.2 đầu tư 20 triệu USD trái phiếu chuyển đổi. Nhà đầu tư này đã ủy thác cho Industrial Bank of Korea đại diện cho quyền lợi và nhân danh nhà đầu tư ký hợp đồng mua bán trái phiếu với CII.

Theo thông tin được công bố trên Website của công ty, ngày 31/05/2017, CII đã hoàn tất ký kết Hợp đồng về việc phát hành 20 triệu USD trái phiếu chuyển đổi (TPCĐ), lãi suất trái phiếu là 1%/năm (tính theo USD), giá chuyển đổi 38.500 đồng/cổ phiếu, với Industrial Bank of Korea (đơn vị được nhận ủy thác từ Nhà đầu tư TPCĐ Rhinos Vietnam Convertible Bond Private Investment Fund No.2).

Việc ký kết Hợp đồng này tiếp tục đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc huy động vốn từ thị trường quốc tế của CII.

Giả định rằng, CII phát hành thành công 20 triệu USD (cộng với 40 triệu USD TPCĐ đã phát hành trong tháng 1/2017 là 60 triệu USD) và nhà đầu tư chuyển đổi toàn bộ 60 triệu USD TPCĐ thành cổ phiếu CII, thì có thể xem như, toàn bộ hơn 33,5 triệu cổ phiếu quỹ CII hiện nay sẽ được bán với giá 38.500 đồng/cổ phiếu, và CII thu được thặng dư bằng tiền là gần 540 tỷ đồng cho cổ đông hiện hữu của công ty.

Theo quy định hiện nay, số tiền 540 tỷ đồng thặng dư vốn cổ phần nêu trên không được sử dụng để chia cổ tức cho cổ đông. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quyết định của Đại hội đồng cổ đông, CII có thể sử dụng nguồn vốn thặng dư này để chia thưởng cho cổ đông hiện hữu.

Được biết sau hơn 14 năm hoạt động, CII đã khẳng định được thương hiệu là nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh và uy tín trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng bao gồm: cầu đường giao thông, hạ tầng khu dân cư, hạ tầng khu công nghiệp, sản xuất và cung ứng nước sạch, dịch vụ thu phí giao thông.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục