Chứng khoán thế giới không biến động nhiều sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

08:54' - 13/06/2018
BNEWS Các chỉ số chủ chốt của Phố Wall chuyển động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 12/6, trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết sách về lãi suất tại cuộc họp thường kỳ vào ngày 13/6.
Chứng khoán thế giới ảm đạm. Ảnh: TTXVN
Đáng chú ý, trong phiên này, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite bật tăng 0,6%, lên 7.703,79 điểm, mức cao kỷ lục mới, sau khi chạm đỉnh ba phiên liên tiếp vào tuần trước. Trong khi đó, chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ nhẹ không đáng kể, đóng cửa ở mức 25.320,73 điểm. Còn chỉ số S&P 500 cũng cộng thêm 0,2%, lên 2.786,85 điểm.

Đà tăng mạnh mẽ của giá cổ phiếu Tesla Motors (+3,2%) đã giúp Nasdaq hưởng lợi trong phiên này, sau khi công ty công bố kế hoạch cắt giảm 9% việc làm nhằm thúc đẩy lợi nhuận. Các nhà đầu tư hầu như đều "đặt cược" vào khả năng Fed nâng lãi suất tại cuộc họp tháng Sáu này cũng như việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể quyết định chấm dứt chương trình mua trái phiếu vào cuộc họp ngày 14/6.

Phía bên kia bờ Đại Tây Dương, các thị trường chứng khoán châu Âu cũng diễn biến khá mờ nhạt trong phiên 12/6 với biên độ giao dịch hẹp, bất chấp kết quả lạc quan của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đã giúp thị trường mở cửa trong sắc xanh. Tại cuộc gặp lịch sử tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc trao đổi toàn diện, sâu rộng và chân thành về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên đã ra tuyên bố chung sau hội nghị.

Tuy nhiên, quan ngại về nguy cơ bùng nổ cuộc chiến thương mại toàn cầu sau diễn biến của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa diễn ra tại Canada đã khiến thị trường đảo chiều. Khép lại phiên này, chỉ số FTSE 100 tại London (Anh) giảm 0,4%, xuống 7.703,81 điểm. Chỉ số CAC 40 của Pháp cũng mất 0,4%, xuống 5.453,37 điểm. Còn tại Frankfurt (Đức), chỉ số DAX 30 đi ngang, đứng ở mức 12.842,30 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục