Chứng khoán Phố Wall chứng kiến tuần thăng trầm

13:17' - 24/06/2017
BNEWS Tuần qua, thị trường chứng khoán Phố Wall trải qua nhiều biến động với các phiên tăng giảm đan xen.

Tuy nhiên, tính chung cả tuần, ba chỉ số chủ chốt là Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite vẫn tăng lần lượt 0,05%, 0,21% và 1,84%.

Chứng khoán Phố Wall chứng kiến tuần thăng trầm. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch đầu tuần (19/6), chứng khoán Phố Wall ghi nhận các mức cao mới, trong bối cảnh các nhà giao dịch phấn chấn trước thông tin đảng của Tổng thống Pháp đã giành đa số phiếu áp đảo tại vòng cuối cùng cuộc bầu cử Hạ viện Pháp.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500 đóng phiên ở mức cao kỷ lục lần lượt là 21.528,99 điểm (tăng 0,7%) và 2.453,46 điểm (tăng 0,8%). Còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 1,4% lên 6.239,01 điểm nhờ giá cổ phiếu của Apple, Microsoft và các công ty công nghệ khác tăng khá mạnh.
Tâm lý của giới đầu tư Mỹ cũng được “tiếp thêm sức” sau bình luận của người đứng đầu chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở New York William Dudley rằng Fed có kế hoạch tiếp tục nâng lãi suất khi lạm phát tăng cao.
Tuy nhiên, sang phiên giao dịch ngày 20/6, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã rời khỏi các mức cao kỷ lục, khi nhóm cổ phiếu liên quan tới lĩnh vực dầu mỏ sụt giảm do giá dầu đi xuống. Ngoài ra, cổ phiếu của một số hãng hàng không cũng rơi vào "vùng đỏ" sau khi các chuyến bay trong ngày bị hủy do điều kiện thời tiết.
Sắc đỏ tiếp tục chi phối Phố Wall trong phiên ngày 21/6, giữa lúc các mã cổ phiếu năng lượng bị ảnh hưởng nặng nề do những lo ngại về tình trạng dư cung và chính sách chưa mang lại kết quả như mong muốn của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Greg Priddy, chuyên gia phân tích thuộc công ty tư vấn về rủi ro Eurasia Group, cho biết OPEC cũng đang trong chu kỳ khó khăn do giá dầu cao đang khích lệ cho các nhà sản xuất tại Mỹ và các thị trường khác đẩy mạnh sản xuất. Điều đó làm tăng thêm sức ép cho giá dầu.
Trong phiên giao dịch ngày 22/6, thị trường chứng khoán Mỹ đóng phiên không có nhiều thay đổi. Các nhà giao dịch cho biết trong phiên này, nhóm cổ phiếu y dược đã được đẩy lên cao hơn, sau khi phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ công bố đề xuất cải cách y tế mới thay thế chương trình chăm sóc y tế ObamaCare. Tuy nhiên, đà giảm của nhóm cổ phiếu tài chính và một số lĩnh vực khác đã khiến các chỉ số chủ chốt của Phố Wall đóng cửa với mức thay đổi không nhiều so với phiên trước đó.
Tới phiên cuối tuần, các chỉ số chủ chốt của chứng khoán Mỹ biến động trái chiều. Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 2,53 điểm (0,01%) xuống 21.394,76 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 3,8 điểm (0,16%) lên 2.438,3 điểm; còn chỉ số Nasdaq Composite tăng 28,57 điểm (0,46%) lên 6.265,25 điểm.

Theo giới giao dịch, nhóm cổ phiếu năng lượng đã phục hồi trong phiên này, nhờ đà tăng trở lại của giá dầu. Nhóm cổ phiếu công nghệ cũng được đà đi lên, song nhóm cổ phiếu ngân hàng lại sụt giá, sau khi các ngân hàng trải qua bài "sát hạch" thường niên của Fed và một số ngân hàng không đạt được kết quả như kỳ vọng.
Thống kê cho thấy hơn 10,4 tỷ cổ phiếu đã được giao dịch trong phiên này, cao hơn mức trung bình 7,2 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục