Chứng khoán Nhật Bản “xanh” nhẹ trong một phiên giao dịch của Tuần lễ Vàng

18:45' - 01/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/5 tại thị trường Tokyo, chỉ số chứng khoán Nikkei không biến động nhiều do “xứ hoa anh đào” đang tận hưởng những ngày nghỉ lễ trong khuôn khổ Tuần lễ vàng (Golden Week).

Chứng khoán Nhật Bản tăng nhẹ. Ảnh: THX/TTXVN

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng muốn tạm dừng cuộc chơi để chờ đợi những số liệu về kinh tế và lợi nhuận của Mỹ. 

Chốt phiên này, chỉ số Nikkei tăng 0,18%, tương đương 40,16 điểm, lên mức 22.508,03 điểm còn chỉ số Topix giảm 0,17%, tương đương 3,05 điểm và kết thúc ở mức 1.774,18 điểm. 

Trong khi đó, chứng khoán Sydney và New Zealand cũng chuyển động trái chiều nnhau, với các mức tăng và giảm lần lượt là 0,54% và 0,1%. 

Ngoài những diễn biến kể trên, khối lượng giao dịch tại khu vực châu Á là khá mỏng trong phiên này, do các thị trường đóng cửa nghỉ lễ. Riêng thị trường Nhật Bản chỉ mở cửa đúng 2 phiên trong tuần này. 
Yoshihiro Ito, chiến lược gia trưởng của Công ty Chứng khoán Okasan, cho biết xu hướng trong phiên giao dịch vừa qua là đẩy mạnh mua vào những nhóm cổ phiếu riêng lẻ có báo cáo lợi nhuận tốt, thay vì bán ra ồ ạt vào đầu phiên. 

Trong phiên này, giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo tài chính của Apple và quyết định chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), trước khi tìm kiếm thông tin về tình hình việc làm của nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Số liệu về thị trường việc làm của Mỹ được chú ý bởi vì nó sẽ cung cấp thông tin về mức lương vốn đang trên đà tăng của nước này. Lương cao sẽ khiến lạm phát tăng và có thể dẫn đến viễn cảnh nâng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). 

Tại Nhật Bản, giá cổ phiếu của Sony giảm 6,05% do các dự báo tiêu cực về hoạt động trong thời gian tới. Trong khi đó, giá cổ phiếu của SoftBank lại đóng cửa tăng 0,65% sau khi Sprint và T-Mobile công bố sẽ tự thành lập một công ty mới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục