Chứng khoán Mỹ chứng kiến tuần khởi sắc

10:13' - 08/07/2017
BNEWS Trải qua các phiên tăng giảm đan xen trong tuần, các chỉ số chủ chốt của thị trường chứng khoán Mỹ vẫn có một tuần khởi sắc.

Giao dịch viên làm việc tại sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ ngày 7/11. AP/TTXVN


Trải qua các phiên tăng giảm đan xen trong tuần, các chỉ số chủ chốt của thị trường chứng khoán Mỹ vẫn có một tuần khởi sắc, nhờ các số liệu tích cực về nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tính chung cả tuần, chỉ số S&P 500 tăng 0,07%, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,3% và chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,21%.
Trong phiên giao dịch đầu tuần (3/7), các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ phần lớn đi lên giữa bối cảnh giá dầu tăng và giới đầu tư “đổ xô” vào các cổ phiếu ngành tài chính. Phiên này, giá cố phiếu của các “ông lớn” ngành ngân hàng trên Phố Wall như Goldman Sachs và JP Morgan Chase đều tăng hơn 2% khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên đã “tiếp sức” cho ngành tài chính.
Số liệu mới nhất cũng cho thấy lĩnh vực chế tạo của Mỹ khởi sắc hơn trong tháng Sáu, qua đó giúp các nhà đầu tư “bỏ qua” số liệu đáng thất vọng về hoạt động đầu tư trong lĩnh vực xây dựng.
Bước sang phiên ngày 5/7, các chỉ số chứng khoán tăng giảm trái chiều trước những lo ngại về việc CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công công nghệ đưa đầu đạn quay trở lại khí quyển trong lần phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hôm 4/7.
Tới phiên 6/7, các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh, do những lo ngại về khả năng Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ và tham vọng hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Theo Giám đốc Đầu tư của Hinsdale Associates, Bill Lynch, các nhà đầu tư cũng lo ngại các ngân hàng trung ương trên toàn cầu sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.
Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần (7/7), chứng khoán Mỹ đã lấy lại đà tăng, nhờ số liệu tích cực về thị trường lao động Mỹ. Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 94,3 điểm (0,44%) lên 21.414,34 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 15,43 điểm (0,64%) lên 2.425,18 điểm; còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 63,62 điểm (1,04%) lên 6.153,08 điểm.
Bộ Lao động Mỹ cho biết số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của cường quốc này đã tăng thêm 220.000 trong tháng trước, cao hơn con số dự kiến 179.000 trước đó. Thống kê này đã củng cố thêm niềm tin của các nhà đầu tư vào đà phục hồi của kinh tế Mỹ và thúc đẩy hoạt động mua vào trên thị trường chứng khoán.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục