Chứng khoán châu Âu đi xuống sau vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên

08:54' - 05/09/2017
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Âu mất điểm trong phiên đầu tuần 4/9 sau vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên lần thứ sáu. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Thị trường chứng khoán châu Âu mất điểm trong phiên đầu tuần 4/9 trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm những tài sản an toàn hơn sau khi CHDCND Triều Tiên thông báo đã thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ sáu. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Chứng khoán châu Âu đi xuống sau vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên. Ảnh: EPA

Ngày 3/9 vừa qua, CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom H. Theo Đài Truyền hình trung ương Triều Tiên, vụ thử trên được tiến hành theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nhật Bản cho rằng những chấn động ghi nhận tại Triều Tiên sáng 3/9 là một vụ nổ hạt nhân.

Ngày 4/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng kịch liệt lên án vụ thử hạt nhân vừa qua của CHDCND Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Liên hợp quốc nhanh chóng thống nhất đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Bình Nhưỡng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn chính phủ Đức ông Steffen Seibert cho biết trong cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Merkel và Tổng thống Trump, cả hai nhà lãnh đạo Đức và Mỹ đều có chung nhận định Triều Tiên đã khiến tình hình căng thẳng leo thang bằng việc tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) và đây là hành động không thể chấp nhận được.

Tại châu Âu, chỉ số FTSE 100 của London (Anh) và chỉ số CAC 40 tại Paris (Pháp) đồng loạt giảm 0,4% xuống các mức lần lượt là 7.411,47 điểm và 5.103,97 điểm, còn chỉ số DAX 30 trên sàn Frankfurt (Đức) hạ 0,3% xuống 12.102,21 điểm. Chỉ số tổng hợp EURO STOXX 50 cũng giảm 0,4% xuống 3.431,38 điểm.

Các thị trường chứng khoán đi xuống, còn các tài sản vốn được coi là “nơi trú ẩn an toàn” như đồng yen và vàng tăng mạnh nhờ những căng thẳng địa chính trị. Giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục mới trong năm nay và giao dịch ở mức “đỉnh” của gần một năm. Trong khi đó, đồng USD đứng ở mức 109,55 yen/USD, giảm so với mức 110,28 yen/USD trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục