Chứng khoán châu Á tiếp tục đà tăng

17:28' - 25/04/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà tăng trong phiên 25/4, khi các nhà đầu tư chờ đợi các cải cách thuế mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết.
Chứng khoán châu Á tiếp tục đà tăng.Ảnh: reuters

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên này tăng 1,08%, hay 203,45 điểm, lên 19.079,33 điểm, mức cao nhất trong gần một tháng, sau khi tăng 1,37% trong phiên trước. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,31%, hay 316,46 điểm, lên 24.455,94 điểm.

Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 1,16%, lên 3.134,57 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1,06%, hay 23,11 điểm, lên 2.196,85 điểm, mức cao nhất trong sáu năm. Thị trường Sydney đóng cửa nghỉ lễ.
Các thị trường toàn cầu phiên trước nhận được động lực sau khi ông Emmanuel Macron giành được số phiếu cao nhất trong vòng một cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vừa qua và có nhiều lợi thế trước ứng cử viên của đảng cực hữu Marine Le Pen trong vòng sau sẽ diễn ra vào tháng tới.

Có những lo ngại rằng chiến thắng của bà Le Pen, người bài châu Âu và chống nhập cư, có thể dẫn đến việc nước Pháp ra khỏi Khu vực sử dụng đồng euro và thậm chí là Liên minh châu Âu.
Hiện sự chú ý đang được hướng tới Mỹ, khi ông Trump sẽ công bố kế hoạch lớn về thuế vào ngày 26/4, với việc cắt giảm thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp. Cam kết của ông Trump về cắt giảm thuế và tăng chi cho cơ sở hạ tầng là những động lực chính cho sự hồi phục của thị trường toàn cầu sau chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái.
Tuy nhiên, sự kiện Triều Tiên kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội gây lo ngại khi nước này có những lời tuyên bố mạnh mẽ nhằm vào Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.
Một yếu tố khác cũng tác động đến tâm lý của các nhà giao dịch là nguy cơ một lần nữa đóng cửa chính phủ Mỹ với những thiệt hại về kinh tế khi ông Trump đang phải thuyết phục các nghị sĩ đảng Dân chủ chấp thuận thông qua khoản ngân sách dùng để xây bức tường ở biên giới với Mexico vốn là một phần trong dự thảo ngân sách cho chính phủ.
Hai bên sẽ phải thông qua dự thảo ngân sách trước ngày 29/4, nếu không Chính phủ Mỹ sẽ đối mặt với việc phải đóng cửa lần đầu tiên kể từ sau khi phải đóng cửa 16 ngày vào năm 2013, với thiệt hại đối với chính phủ là hàng tỷ USD.

Xem thêm:

>> Chứng khóan chiều 25/4: Nhà đầu tư giao dịch thận trọng, hai sàn tiếp tục giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục