Chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen

16:35' - 25/09/2017
BNEWS Chứng khoán Nhật Bản đi lên trong phiên giao dịch 25/9 giữa bối cảnh đồng yen yếu đi khi dư luận cho rằng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ kêu gọi bầu cử sớm.
Các thị trường châu Á khác trong phiên này tiếp tục chịu chi phối từ diễn biến mối quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên.

Thủ tướng Shinzo Abe được cho rằng sẽ kêu gọi bầu cử sớm. Ảnh: Reuters
Đóng cửa phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,5% lên 20.397,58 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,3% xuống 3.341,55 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong phiên này giảm 1,4% xuống 27.500,34 điểm. Chứng khoán Seoul ghi nhận đà giảm 0,4%, chứng khoán Singapore giảm 0,2%. Chứng khoán Sydney tăng điểm, hòa cùng đà tăng 0,7% ghi nhận tại thị trường Wellington.

Đông đảo dư luận cho rằng trong ngày 25/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ kêu gọi bầu cử sớm với hy vọng có thể tận dụng sự ủng hộ ngày càng tăng của cử tri dành cho ông trong bối cảnh căng thẳng giữa Nhật Bản với nước láng giềng Triều Tiên "nóng" lên tới đỉnh điểm.

Các cử tri của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này có thể sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 22/10, sớm hơn so với dự kiến khoảng một năm. Theo một cuộc thăm dò ý kiến được nhật báo kinh tế Nikkei thực hiện hồi cuối tuần trước, 44% cử tri có ý định bỏ phiếu cho đảng Dân chủ Tự do (LDP) theo đường lối bảo thủ của ông Abe, trong khi chỉ có 8% nói rằng họ sẽ đứng về phía Đảng Dân chủ (DP) đối lập chính.

Báo Yomiuri cho biết Thủ tướng Abe cũng đang cân nhắc một chương trình kích thích nhiều tỷ USD cho nền kinh tế Nhật Bản. Khả năng tiền được bơm thêm vào các thị trường tài chính đã tạo sức ép với đồng yen, cấp một lực đẩy cho các nhà xuất khẩu Nhật Bản.

Đầu phiên này tại thị trường châu Âu, chứng khoán London giảm 0,4%. Chứng khoán Frankfurt và chứng khoán Paris giảm 0,2%.

>>Triều Tiên gửi thư lên án Tổng thống Mỹ

>>Triều Tiên, Venezuela và Chad vào danh sách cấm nhập cảnh của Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục