Chứng khoán châu Á ngày 17/4 giao dịch thận trọng

16:15' - 17/04/2017
BNEWS Theo giới quan sát, các lo lắng địa chính trị liên quan đến CHDCND Triều Tiên là một trong những nhân tố chính chi phối diễn biến giao dịch chứng khoán tại các thị trường châu Á phiên ngày 17/4.
Chứng khoán châu Á ngày 17/4 giao dịch thận trọng. Ảnh minh họa: EPA

Trong cuộc họp báo chung với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tuyên bố hai nước đã nhất trí có hành động trừng phạt đối với bất cứ hành động khiêu khích nào từ phía Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Hwang còn cho biết Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí sớm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Ông nói: "Chúng tôi đã nhất trí thúc đẩy hơn nữa sự sẵn sàng của liên minh Hàn-Mỹ để đối phó những mối đe dọa dấy lên từ phía Triều Tiên thông qua việc nhanh chóng triển khai THAAD".

Khép phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,1% lên 18.355,26 điểm, do nhà đầu tư đẩy mạnh hoạt động "săn" hàng giá rẻ. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 0,51% lên đóng phiên ở mức 2.145,76 điểm.

Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,7% xuống 3.222,17 điểm. Thị trường Hong Kong và Sydney phiên này đóng cửa nghỉ lễ.

Chứng khoán Singapore giảm 0,8%, hòa cùng đà đi xuống của thị trường Manila và Jakarta.

Số liệu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc tốt hơn dự kiến cũng không át được các quan ngại về tình hình địa chính trị. Theo số liệu của Chính phủ Trung Quốc, kinh tế nước này tăng trưởng 6,9% trong quý I/2017, trong khi các chuyên gia phân tích tham gia cuộc thăm dò của hãng tin Pháp AFP dự đoán con số này chỉ ở mức 6,8%.

>>> Petrolimex sẽ chào sàn HOSE với giá tham chiếu 43.200 đồng/cổ phiếu

>>> Chứng khoán tuần từ 17- 21/4: VN- Index nhiều khả năng trở lại vùng kháng cự

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục