Chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

11:25' - 12/06/2018
BNEWS Đồng USD vọt lên mức cao nhất trong vòng 3 tuần ngày 12/6 khi diễn biến tâm lý của các nhà đầu tư phần nào chịu tác động từ diễn biến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên đang diễn ra tại Singapore.
Chứng khoán Nhật Bản tăng 0,3%. Ảnh minh họa: Reuters

Hoạt động giao dịch tại khu vực có vẻ chưa thực sự chọn được hướng đi chính xác khi chỉ số chứng khoán châu Á- Thái Bình Dương (MSCI) lững lờ ở giữa ranh giới tiêu cực và tích cực. Hiện tượng này được phản ánh rõ ràng trên các sàn giao dịch khi chứng khoán ở các thị trường trọng điểm của châu Á dao động trái chiều.

Chỉ số chứng khoán thị trường Nhật Bản phiên giao dịch đầu ngày tăng 0,3% trong khi thị trường chứng khoán Sydney (Australia) cũng tăng 0,2%. Chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) không chứng kiến nhiều dao động trong khi chứng khoán Thượng Hải giảm 0,2% còn Singapore cũng giảm 0,1%. Sàn chứng khoán Trung Quốc cũng đang bao phủ sắc đỏ khi giảm tới 0,4%.

Nhiều nhà phân tích thị trường cho rằng giới đầu tư có thể không đặt quá nhiều kỳ vọng vào thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều sẽ tạo cơ hội để họ đầu tư trong tương lai gần.

Hãng tin AFP (Pháp) đánh giá giới đầu tư châu Á đang thận trọng theo dõi diễn biến hội nghị đồng thời chờ đợi những cuộc họp chính sách quan trọng của Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED)và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục