Chứng khoán châu Á ảm đạm trong phiên đầu tuần

16:21' - 04/12/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á giao dịch trầm lắng trong phiên ngày 4/12 giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cắt giảm thuế vào cuối tuần vừa qua.
Chứng khoán châu Á ảm đạm trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Đóng phiên này, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,5% xuống 22.707,16 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,2% xuống 3.309,62 điểm. Thị trường Sydney phiên này giảm 0,1%, trong khi thị trường Singapore giảm 0,4%. Sắc đỏ còn được ghi nhận tại thị trường Wellington và Manila. 

Chứng khoán Hong Kong cuối cùng cũng đi lên sau năm phiên mất điểm liên tiếp, khi giá cổ phiếu của các công ty năng lượng được hỗ trợ bởi việc giá dầu tăng, trong khi các nhà đầu tư phấn khởi sau thông tin dự luật cắt giảm thuế tại Mỹ “qua ải” Thượng viện. Chỉ số Hang Seng phiên này tăng 0,22% lên đóng phiên ở mức 29.138,28 điểm.

Sau một cuộc họp kéo dài, với tỷ lệ sít sao 51 phiếu ủng hộ và 49 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 2/12 đã thông qua chương trình cải cách thuế được đánh giá là tham vọng nhất trong 31 năm qua của nền kinh tế số một thế giới. Đảng Cộng hòa sẽ phải tăng nợ liên bang thêm 1.400 tỷ USD trong 10 năm để tài trợ cho những thay đổi mà họ cho là cần thiết để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng mạnh hơn nữa, thuế doanh nghiệp sẽ giảm từ 35% xuống 20%, trong khi lợi nhuận ở nước ngoài của các doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ sẽ gần như được miễn thuế. Về thuế thu nhập cá nhân, mức thuế cao nhất đánh vào những người giàu nhất sẽ được giảm nhẹ, từ 39,6% xuống 38,5%.

Các nhà đầu tư hiện đang dõi theo diễn biến tại Washington sau khi cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn thừa nhận đã nói dối Cục Điều tra Liên bang (FBI). Cơ quan công tố cho biết, ông Flynn đã trao đổi với một thành viên hàng đầu trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống Donald Trump về những liên lạc với Đại sứ Nga tại Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục