Chủ tịch Trung Quốc tiếp phái đoàn hữu nghị Triều Tiên

07:24' - 17/05/2018
BNEWS Ngày 16/5, trong cuộc gặp với một phái đoàn hữu nghị Triều Tiên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định ủng hộ Triều Tiên phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống người dân.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Bắc Kinh và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và mới đây. Ảnh: EPA

Ngày 16/5, trong cuộc gặp với một phái đoàn hữu nghị Triều Tiên do ông Pak Tae Song, Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) phụ trách chính sách kinh tế, dẫn đầu đang ở thăm Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định ủng hộ Triều Tiên phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống người dân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong vai trò lãnh đạo Đảng Lao động Triều Tiên, dẫn dắt Triều Tiên theo một đường lối phù hợp với tình hình phát triển của đất nước.

Ông Tập Cận Bình cũng cam kết tăng cường trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo giữa hai đảng và hai nhà nước với hy vọng thúc đẩy phát triển chủ nghĩa xã hội hơn nữa tại hai quốc gia.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng ủng hộ cải thiện quan hệ liên Triều và hoạt động đối thoại Triều Tiên - Mỹ.

Ông cũng đánh giá cao chuyến thăm lần này của phái đoàn hữu nghị Triều Tiên, thêm một lần nữa củng cố mối quan hệ đang trên đà ấm dần lên giữa hai quốc gia đặc biệt sau các chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Về phần mình, ông Pak Tae Song cho rằng các lãnh đạo của Đảng Lao động Triều Tiên và Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã tiếp nối những truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia, tổ chức các cuộc họp mang tính lịch sử và thúc đẩy quan hệ song phương tới một giai đoạn mới.

Ông này cũng cho biết phái đoàn hữu nghị Triều Tiên tới thăm Trung Quốc theo chỉ đạo của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với mục tiêu tiếp nối không khí hữu nghị được hai nhà lãnh đạo xây dựng từ các cuộc họp trước đó, học hỏi kinh nghiệm của Trung Quốc trong phát triển và cải cách kinh tế.

Quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc đã cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây, thể hiện qua tần suất các chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hồi tháng 3, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thăm Bắc Kinh và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và mới đây, hai nhà lãnh đạo này tiếp tục có cuộc gặp và làm việc trong hai ngày tại thành phố Đại Liên, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục