Chính phủ Hàn Quốc thảo luận cách khắc phục hậu quả động đất

09:37' - 16/11/2017
BNEWS Ngày 16/11, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đã chủ trì một cuộc họp khẩn của các cơ quan chính phủ để thảo luận cách khắc phục hậu quả của trận động đất mạnh xảy ra ngày 15/11 tại nước này.

Phát biểu khai mạc cuộc họp với sự tham dự của nhiều vị bộ trưởng và quan chức cao cấp thuộc 10 cơ quan hính phủ như Bộ Nội vụ và Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc, Thủ tướng Lee nhất mạnh điều khẩn cấp hiện nay là phải nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai và giảm nhẹ khó khăn cho người dân ở thành phố Pohang, cách thủ đô Seoul 370 km về phía Đông Nam và là tâm của trận động đất vừa qua. Chính quyền thành phố căn cứ tình hình thực tế trực tiếp chỉ đạo các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả. Chính phủ và chính quyền cấp tỉnh có trách nhiệm tập trung lực lượng hỗ trợ.

Ngoài ra, Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng ra lệnh cho cơ quan chức năng sớm sử dụng các khoản quỹ khắc phục hậu quả thiên tai của nhà nước; các công ty điều hành các nhà máy điện hạt nhân duy trì tình trạng cảnh giác trong trường hợp xuất hiện thêm các dư chấn. Cuối ngày, Thủ tướng Lee sẽ tới Pohang để trực tiếp thị sát tình hình và gặp gỡ các nạn nhân.

Trận động đất mạnh 5,4 độ Richter ngày 15/11 tại Hàn Quốc đã làm hư hại hơn 1.000 tòa nhà và nhiều ô tô, làm bị thương ít nhất 57 người và 1.536 người phải rời bỏ nhà cửa.

Theo thông báo từ phía Hàn Quốc, các lò phản ứng hạt nhân tại khu vực bị động đất không bị ảnh hưởng. Chính phủ Hàn Quốc đã phải hoãn sang tuần tới kỳ thi vào đại học của học sinh trên toàn quốc dự kiến diễn ra ngày 16/11.

>>>Loạt trận động đất mạnh liên tiếp làm rung chuyển Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục