Chính phủ Hàn Quốc dự chi hàng trăm tỷ won cho công nghệ sinh học trong năm 2018

17:48' - 02/01/2018
BNEWS Ngày 2/1, Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ chi 349 tỷ won (328 triệu USD) trong năm 2018 để phát triển công nghệ sinh học mới.

Động thái này thể hiện nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm đưa nước này trở thành một trung tâm y tế và công nghệ sinh học toàn cầu.

Trong số tiền trên, 59,4 tỷ won sẽ được dành để phát triển các loại thuốc mới, giữa bối cảnh Seoul đặt mục tiêu trở thành một cường quốc trên thế giới về dược phẩm và chăm sóc y tế. Đáng chú ý, theo kế hoạch, 25,3 tỷ won sẽ được dành cho phát triển dụng cụ y tế và 38 tỷ won dành cho nghiên cứu bộ não.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ dành ngân sách để kiến tạo một môi trường cho các nhà nghiên cứu trẻ tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D) các loại thuốc và thiết bị y tế.

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại Hàn Quốc đã nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu nhờ đầu tư mạnh vào R&D và chính sách hỗ trợ từ chính phủ.

Tuy nhiên, hiện nay Hàn Quốc vẫn đứng sau các quốc gia dẫn đầu về phát triển các loại thuốc mới.

Trong bản báo cáo định hướng chính sách năm 2018, Bộ Tài chính dự báo nền kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 3% trong năm 2018, thấp hơn mức ước tăng 3,2% của năm 2017, do những bất ổn xung quanh việc tăng lãi suất và tình hình thị trường lao động không mấy lạc quan.

Bộ Tài chính cho biết sẽ thực hiện chính sách thúc đẩy tạo công ăn việc làm và tăng trưởng trong năm 2018, từ đó góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, đồng thời đặt nền tảng để giải quyết vấn đề tỷ lệ sinh ở mức thấp “dai dẳng” và duy trì nhịp độ tăng trưởng tốt trong trung đến dài hạn.

Bộ này cho biết các doanh nghiệp và ngành nghề tạo nhiều công ăn việc làm sẽ nhận được nhiều ưu đãi, trong đó có ưu đãi thuế, và chính phủ cũng sẽ đưa ra nhiều biện pháp nhằm giúp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường tuyển dụng lao động nữ.

>>>Hàn Quốc hạn chế ảnh hưởng từ việc tăng lương tối thiểu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục