Chìm tàu tại Trung Quốc, tai nạn xe buýt thảm khốc tại Peru

11:37' - 03/01/2018
BNEWS Một tàu chở hàng đã bị lật và chìm ở ngoài khơi bờ biển thành phố Thượng Hải của Trung Quốc và tai nạn thảm khốc xe buýt tại Peru đã khiến hàng chục người thiệt mạng.
Tai nạn thảm khốc xe buýt tại Peru ngày 2/1/2018 đã khiến hàng chục người thiệt mạng. Ảnh: Xinhua

Theo trung tâm tìm kiếm và cứu hộ trên biển của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, tàu "Changping" chở 5.000 tấn thép đã va chạm với một tàu chở hàng khác trước khi bị lật và chìm tại nơi neo đậu gần cửa sông Dương Tử.

Lúc đó, trên tàu có 13 thủy thủ. Tính đến 9h00 ngày 3/1 (giờ địa phương), 3 người đã được cứu và 10 người vẫn mất tích. Hàng chục tàu đã được huy động tìm kiếm và cứu nạn. Hiện hoạt động tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được tiến hành. 

Tại Peru, cảnh sát cho biết số người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt ở nước này ngày 2/1 đã lên tới 48 người. 

Vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra vào lúc 11h45 ngày 2/1, khi chiếc xe buýt chở 53 hành khách đi từ thành phố Huacho đến Lima đi lấn đường và đâm phải một xe tải. Chiếc xe buýt đã bị lật và rơi xuống vách đá sâu 100m ở cung đường cong trên cao tốc Pasamayo, gần bờ biển phía Bắc thủ đô Lima.

Lực lượng cứu hộ đã triển khai trực thăng và các phương tiện cứu trợ đến hiện trường tai nạn để cứu những người còn mắc kẹt trong xe buýt. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc và xác định danh tính nạn nhân.

Theo số liệu chính thức, các vụ tai nạn giao thông tại Peru trong năm 2016 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.500 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục