Chiến lược ngăn chặn khủng hoảng tài chính của Thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc

20:17' - 04/11/2017
BNEWS Thống đốc PBoC cho rằng thị trường cần phải đóng vai trò quyết định trong việc phân bổ nguồn lực tài chính, nhưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tăng cường giám sát và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản
Ngày 4/11, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương), Chu Tiểu Xuyên, đã trình bày về chiến lược ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai, kêu gọi tăng cường kênh tài chính trực tiếp và gây quỹ vốn cổ đông nhằm giảm nợ doanh nghiệp và loại bỏ các doanh nghiệp "xác sống".
Thống đốc PBoC cho rằng thị trường cần phải đóng vai trò quyết định trong việc phân bổ nguồn lực tài chính, nhưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tăng cường giám sát và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong việc định hướng các cải cách tài chính. Theo ông, để ngăn chặn những rủi ro tài chính mang tính hệ thống, Trung Quốc cần giải quyết cả "nguyên nhân và triệu chứng" và tích cực thực hiện các biện pháp ưu tiên cũng như các giải pháp đối phó.
Ông kêu gọi tiếp tục nới lỏng một số quy định về quản lý đối với thị trường ngoại hối, tăng cường việc quốc tế hóa đồng NDT và mở rộng tiếp cận thị trường của các tổ chức tài chính nước ngoài.
Trung Quốc cho đến nay đã tránh được nguy cơ giảm tốc mạnh của nền kinh tế, nhưng các nhà phân tích và các tổ chức kinh tế toàn cầu như Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo nước này về tình trạng nợ cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục