Chi tiêu du lịch toàn cầu dự kiến tăng 3,1% năm nay

20:35' - 24/08/2016
BNEWS Bất chấp kinh tế yếu đi và những lo ngại về khủng bố, chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu vẫn tăng dù với tốc độ chậm hơn.
Chi tiêu du lịch toàn cầu dự kiến tăng 3,1% năm nay. Ảnh: caribbeannewsservice.com

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) nhận định chi tiêu cho du lịch toàn cầu trong năm 2016 dự kiến sẽ tăng 3,1%, thấp hơn so với mức dự báo tăng 3,3% đưa ra hồi tháng Ba năm nay nhưng cao hơn mức tăng trưởng dự kiến 2,3% của kinh tế thế giới.

Chủ tịch WTTC, David Scowsill cho rằng các vấn đề về kinh tế vĩ mô ảnh hưởng nhiều tới hoạt động du lịch hơn là các vụ tấn công khủng bố. Bởi du khách sẽ không để những kẻ khủng bố phá hỏng các kế hoạch du lịch của họ. Ví dụ, khi du khách lo ngại về tình trạng an ninh và an toàn tại Pháp thì họ sẽ chọn Tây Ban Nha và Italy để đến thăm quan.

Trong khi đó, các tổ chức du lịch khác cũng nhận thấy chi tiêu du lịch trên toàn cầu có chiều hướng chững lại. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) mới đây lưu ý rằng mặc dù số người đi lại bằng đường hàng không gia tăng, nhưng xu hướng này chậm lại kể từ tháng 1/2016 và tỷ lệ số ghế có khách đi trên các chuyến bay giảm nhẹ.

WTTC - một tổ chức được các nhà cung cấp dịch vụ du lịch toàn cầu hậu thuẫn với nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động du lịch - dự báo chi tiêu cho du lịch trong năm nay của khu vực Nam Á sẽ tăng 5,9%, nhờ triển vọng kinh tế sáng sủa, nhất là tại Ấn Độ. Khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á sẽ chứng kiến mức tăng lần lượt 4,7% và 4%; dự đoán Bắc Mỹ tăng 3,1%, trong khi Mỹ Latinh được dự báo sẽ giảm 0,9%, do kinh tế Brazil suy yếu.

Còn châu Âu sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và du lịch ở châu lục này chỉ tăng ở mức 2,2%. Riêng đối với Vương quốc Anh, mức chi tiêu dành cho du lịch được dự báo sẽ vượt phần còn lại của EU và tăng 3,6%, trong bối cảnh du khách nước ngoài tới nước Anh sẽ chi tiêu mạnh hơn nhờ đồng bảng Anh yếu đi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục