Chấn chỉnh việc thu phí phương tiện sai quy định ở Khu danh thắng Tây Thiên

08:47' - 30/03/2018
BNEWS UBND huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vừa yêu cầu UBND xã Đại Đình báo cáo việc Công ty TNHH Nguyệt Nga thu phí phương tiện sai quy định ở bãi trông giữ xe thuộc Khu danh thắng Tây Thiên (xã Đại Đình).

Đồng thời, sớm chấn chỉnh việc làm sai trái này.
Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Tam Đảo về việc kiểm tra, xác minh và điều tra tình trạng thu phí phương tiện sai quy định mà dư luận phản ánh, UBND xã Đại Đình đã mời Công ty TNHH Nguyệt Nga - đơn vị trông giữ xe tại bãi xe danh thắng Tây Thiên làm việc và giải trình.
Trong báo cáo giải trình, Công ty TNHH Nguyệt Nga khẳng định việc trông giữ các phương tiện được Công ty thực hiện đúng Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định giá một số dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Công ty đã đăng ký phát hành vé với cơ quan Thuế Nhà nước về các loại giá vé trông giữ phương tiện tại bến xe Tây Thiên; trong đó, giá vé trông giữ xe máy ban ngày 4.000 đồng/lượt và được niêm yết công khai tại bến xe; những xe có mũ bảo hiểm, công ty thu thêm 2.000 đồng/mũ.
Đối với những ngày đông khách, Công ty phải tăng cường nhân viên kiểm soát vé. Song các nhân viên tăng cường này đã không nắm được giá thu phí nên đã thu tăng hơn so với mức quy định (với xe máy có mũ bảo hiểm thường thu 10.000 đồng).

Bên cạnh đó, khi hành khách thắc mắc về giá trông phương tiện và mũ bảo hiểm sai quy định, nhân viên trông giữ xe đã có ứng xử không đúng mực.
Trao đổi với phóng viên các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Hồng Hiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Tây Thiên thừa nhận có tình trạng "chặt chém" tiền gửi xe của du khách tại danh thắng Tây Thiên.

Khi phát hiện sai phạm này, UBND huyện Tam Đảo đã yêu cầu công ty trên kiểm điểm nghiêm túc, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan cho nghỉ việc 4 nhân viên.
Khu di tích danh thắng Tây Thiên có diện tích rộng lớn, tọa lạc trên sườn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo, nằm trong hệ thống rừng thuộc Vườn Quốc gia Tam Đảo. Khu danh thắng này đã được trùng tu, tôn tạo và xây dựng khang trang, kết nối các công trình tôn giáo, biến nơi đây thành trung tâm văn hóa - lễ hội.
Theo số liệu của Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên, từ ngày 1 - 14 tháng Giêng năm Mậu Tuất (2018) đã có hơn 22 vạn lượt khách đến hành hương, chiêm bái. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, có ngày Khu danh thắng Tây Thiên đón gần 3 vạn du khách./.

Xem thêm:

>>>Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ từ trên cao của danh thắng Tràng An

>>>Khám phá tiềm năng du lịch tạo hóa ban tặng cho Gia Lai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục