Chấm lại các bài thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La ngay trong đêm nay

17:00' - 19/07/2018
BNEWS Theo kế hoạch, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành chấm lại các bài thi ngay trong đêm 19/7, nhằm xác minh những nghi vấn liên quan đến kết quả thi THPT Quốc gia tại tỉnh Sơn La.
 Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Sơn La. Ảnh: TTXVN

Chiều 19/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Mai Văn Trinh, Cục Trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La về xác minh những bất thường liên quan đến vấn đề điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018.
Theo kế hoạch, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành chấm lại các bài thi ngay trong đêm 19/7, nhằm xác minh những nghi vấn liên quan đến kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia tại tỉnh Sơn La. Tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, trong chiều 19/7, các giáo viên chấm thi đã được triệu tập đến để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh. Dự kiến, kết quả kiểm tra, xác minh sẽ được tổ công tác công bố trong thời gian sớm nhất.

Chiều 19/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Mai Văn Trinh, Cục Trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Sơn La về xác minh những bất thường liên quan đến vấn đề điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018. Ảnh: TTXVN

Hiện nay, dư luận tại tỉnh Sơn La đang hết sức quan tâm đến vấn đề kiểm tra, xác minh kết quả thi Trung học phổ thông Quốc gia tại tỉnh Sơn La. Ông Trần Danh Bình, Tổ 11, phường Chiềng Lề bày tỏ, mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm rõ kết quả thi tại Sơn La có chính xác hay không, nhằm mang lại công bằng cho những thí sinh khác.
Theo phổ điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh miền núi Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi Trung học phổ thông Quốc gia là 4,21, thấp nhất cả nước. Điểm trung bình môn Toán, Địa lý, Giáo dục Công dân xếp cuối cùng trong 63 tỉnh, thành; Ngoại ngữ, Vật lý đứng thứ 62; Ngữ văn, Hóa học, Lịch sử thứ 61 và Sinh học thứ 51.

Tuy nhiên, tỷ lệ thí sinh Sơn La đạt điểm từ 9 trở lên với môn Toán và Vật lý vượt xa một số địa phương có truyền thống học tốt. Riêng môn Toán, Sơn La có 30 em đạt điểm từ 9 trở lên, chiếm gần 0,3%./.

>>> Hà Giang sẽ xử lý nghiêm các sai phạm trong vụ kết quả thi THPT bất thường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục