Cao tốc cửa ngõ phía Nam Thủ đô lại "lụt" tiến độ

15:40' - 18/07/2018
BNEWS Dự án trên không thể hoàn thành trong tháng 6/2018 như tiến độ đề ra trước đó của Bộ Giao thông Vận tải. Nguyên nhân là do giải phóng mặt bằng đến thời điểm này vẫn chưa hoàn thành.
Một đoạn dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được hoàn thành với 6 làn xe. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Trao đổi với BNEWS-Thông tấn xã Việt Nam, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân Cầu Giẽ cho biết, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh tiến độ hoàn thành Dự án đầu tư, nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT (giai đoạn 2).

Lý do xin điều chỉnh là do dự án trên không thể hoàn thành trong tháng 6/2018 như tiến độ đề ra trước đó của Bộ Giao thông Vận tải. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng trên là công tác giải phóng mặt bằng đến thời điểm này vẫn chưa hoàn thành và tiếp tục chậm so với tiến độ các quận huyện của Hà Nội đã cam kết.

“Căn cứ khối lượng các hạng mục còn lại và dự kiến thời điểm hoàn thành giải phóng mặt bằng vào cuối tháng 7/2018 của các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên, nhà đầu tư và Ban Quản lý dự án Thăng Long đề nghị lùi thời hạn hoàn thành toàn bộ các hạng mục của dự án vào tháng 12/2018”, ông Vũ Ngọc Oánh thông tin.

Tuy nhiên, ông Vũ Ngọc Oánh cũng nhấn mạnh, các vị trí còn vướng mặt bằng chủ yếu là đất thổ cư chạy trải dài trên tuyến, thuộc địa phận 3 huyện: Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên. Nếu mặt bằng không được bàn giao trong tháng này thì dự án khó có thể hoàn thành vào cuối năm 2018.

Dự án cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ dài 29km, điểm đầu Km 182+300 tại nút giao Pháp Vân, điểm cuối tại Km 211+256 (Km 211+000 của tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình). Dự án có tổng mức đầu tư 6.269 tỷ đồng; trong đó giai đoạn 1 - nâng cấp mặt đường là 1.531 tỷ đồng; giai đoạn 2 mở rộng quy mô từ 4 làn xe lên 6 làn xe là 4.737 tỷ đồng.

Theo hợp đồng được ký giữa Bộ Giao thông Vận tải và nhà đầu tư, Dự án BOT đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 trên cơ sở giải phóng mặt bằng hoàn thành vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, do vướng mắc về mặt bằng nên Bộ Giao thông Vận tải buộc chấp thuận gia hạn tiến độ của Dự án đến 30/6/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục