Canon Việt Nam khuyến cáo khách hàng sử dụng sản phẩm chính hãng

16:49' - 16/08/2017
BNEWS Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam vừa phát hiện sản phẩm Canon nhập khẩu nguồn điện 110V từ thị trường khác về Việt Nam có nguy cơ gây mất an toàn.

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa nhận được thông báo của Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam về việc phát hiện sản phẩm Canon nhập khẩu nguồn điện 110V từ thị trường khác về Việt Nam có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng.
Thông báo nêu rõ, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam là nhà nhập khẩu được ủy nhiệm duy nhất của Canon tại Việt Nam, đã phát hiện một số doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm máy in Canon LBP151dw nhập khẩu từ thị trường khác có nguồn điện 110V về thị trường Việt Nam.
Công ty cũng khẳng định sản phẩm này là an toàn cho người sử dụng tại nơi có nguồn điện tương thích (110V). Tuy nhiên các sản phẩm này không thích hợp với điện lưới của Việt Nam 220-240V.
Do đó, theo nhận định của công ty này, nhiều khả năng một số doanh nghiệp nhập khẩu hoặc đại lý của họ đã tự ý tháo gỡ máy Canon chính hãng và thay nguồn điện không đảm bảo tiêu chuẩn của Canon.

Vì vậy, khi bán cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp này không thông báo về việc đã thay đổi nguồn điện của máy và/hoặc việc sản phẩm này nguyên gốc có nguồn điện 110V.
Với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng hãy sử dụng sản phẩm chính hãng theo đúng hướng dẫn, chỉ dẫn, thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của mình.
Trong trường hợp người tiêu dùng phát hiện có dấu hiệu thay đổi nguồn điện nguyên gốc của các sản phẩm nói trên, gây mất an toàn cho người tiêu dùng, đề nghị liên hệ với Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Quản lý Cạnh tranh theo đầu số 1800.6838; hoặc với Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam theo số 028.38200.466./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục