Canon tiếp tục đồng hành cùng học sinh hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh

12:03' - 05/09/2017
BNEWS Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, sáng 5/9, Công ty đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Giang, trường THPT Cẩm Lý tổ chức chương trình tặng xe đạp “Canon- Nâng bước chân em đến trường”.
Canon trao tặng xe đạp cho các em học sinh trường THPT Cẩm Lý

Đến dự có đại diện Ban giám hiệu 8 trường thuộc dự án năm 2017-2018 cùng toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh của trường THPT Cẩm Lý.
Theo Công ty TNHH Canon Việt Nam, tại đây, Công ty đã trao tặng 140 xe đạp với tổng trị giá gần 170 triệu đồng của dự án năm 2017; trong đó có 100 chiếc xe đạp được trao cho 4 trường mới của dự án năm nay là THPT Hiệp Hòa số 2 (huyện Hiệp Hòa), THPT Cẩm Lý (huyện Lục Nam), THCS Việt Tiến (huyện Việt Yên), THCS Xương Lâm (huyện Lạng Giang) và 40 xe cho 4 trường thuộc dự án năm 2016 THCS Tư Mại (huyện Yên Dũng), THCS Đồng Tân (huyện Hiệp Hòa), THCS Tiên Sơn (huyện Việt Yên), THPT Lạng Giang số 3 (huyện Lạng Giang). Ngoài ra, Công ty cũng trao tặng phần quà là máy in Canon cho đại diện trường THPT Cẩm Lý để phục vụ cho công tác giảng dạy.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Eiji Yasuda - Giám đốc Nhà máy Quế Võ, Công ty TNHH Canon Việt Nam chia sẻ: “Nhận thức được các em học sinh là thế hệ tương lai của mỗi quốc gia, chúng tôi đã và đang triển khai nhiều hoạt động xã hội hướng tới các em để có thể mang đến một môi trường học tập, phát triển tốt, từ đó góp sức chung tay cùng người dân Việt Nam ươm mầm tài năng cho đất nước và xây dựng nền giáo dục nước nhà ngày một vững chắc. Tiêu biểu như các dự án “Chuỗi trường học Hữu nghị Canon”, học bổng “Canon chắp cánh nhân tài”. Và chương trình Tặng xe đạp “Canon – Nâng bước chân em đến trường” ngày hôm nay cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó.”
Cũng trong tháng 9 này, Công ty TNHH Canon Việt Nam sẽ hợp tác với Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao 140 xe đạp cho 11 trường trên địa bàn huyện Tiên Du, Gia Bình và Lương Tài. Buổi lễ sẽ được tổ chức tại trường THPT Lương Tài số 2 – huyện Lương Tài. Đây là trong những cái nôi nuôi dưỡng nhân tài học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bắc Ninh.
Chương trình tặng xe đạp “Canon- Nâng bước chân em đến trường” nhằm giúp cho các em học sinh có thành tích cao trong học tập nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà ở cách xa trường mà các em không có phương tiện để đến trường.
Như vậy, tính đến năm 2017, sau 6 năm triển khai Chương trình, Công ty Canon đã trao 1.295 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại 50 trường THPT và THCS của 13 huyện trên địa bàn 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang./.

>>> Canon khởi đầu năm học mới với “Chuỗi trường học hữu nghị”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục