Canon bàn giao công trình điện thắp sáng cho 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang

17:29' - 14/05/2017
BNEWS Ngày 14/5, đại diện tỉnh Bắc Giang và Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tham gia lễ bàn giao Công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Canon Việt Nam cho biết, công trình được đầu tư hơn 200 triệu đồng với tổng chiều dài h ơ n 9 km. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay 4 công trình tại thôn Hoàng Lại, xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa; các thôn Đình Hả, Quyên, xã Tân Trung, huyện Tân Yên; thôn Ngọc Sơn, xã Chu Điện, huyện Lục Nam và các thôn Xuân Lạn, Tam Hợp, Xuân Minh và Đồng Ích, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã được hoàn thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Niimura – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam chia sẻ: “ Canon bắt đầu thực hiện dự án “Thắp sáng đường quê” từ năm 2013. Sau 5 năm triển khai, Canon Việt Nam đã tài trợ được gần 85 km đèn đường, mang lại ánh sáng cho 35 thôn xóm cho hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Thông qua công trình này, tôi hy vọng rằng Canon có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để ngày càng có nhiều con đường cho người dân địa phương an toàn khi tham gia giao thông.”

Sau buổi lễ, 30 tình nguyện viên Canon và 20 đoàn viên thanh niên trên địa phận xã Hương Mai đã ra quân giúp trường mầm non xã tu sửa, trồng cỏ làm sân bóng với diện tích 100 m2 để phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, vui chơi của các em nhỏ. Đồng thời trồng tặng nhà trường vườn cây ăn quả và vườn rau sạch, tham gia quét vôi ve lại tường bao trường học.

Theo Canon Việt Nam, ngày 26/5 tới, tại tỉnh Bắc Ninh, C ông ty TNHH Canon Việt Nam cũng sẽ phối hợp với tỉnh Đoàn B ắc Ninh tổ chức lễ bàn giao Công trình “Thắp sáng đường quê” cho thôn thôn là Guột, Cầu Đào, Phượng Trì và Ngọc Nội của 4 xã Việt Hùng, Nhân Thắng, thị trấn Thứa, Trạm Lộ thuộc các huyện Quế Võ, Gia Bình, Lương Tài, Thuận Thành (Bắc Ninh) với tổng chiều dài hơn 9 km.

Như vậy, trong năm nay, tổng cộng đã có 18 km đường ở 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh được trang bị đèn đường mới với tổng kinh phí 400 triệu đồng do Canon Việt Nam tài trợ.

Dự án “Thắp sáng đường quê” của Canon Việt Nam ra đời với mục đích mang ánh sáng đến những con đường ngõ hẻm chưa có hệ thống đèn điện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xây dựng nông thôn Việt Nam ngày càng văn minh hiện đại. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục