Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên dịu xuống khiến giá vàng giảm

16:51' - 15/08/2017
BNEWS Phiên giao dịch ngày 15/8, giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á, giữa bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên có xu hướng dịu xuống, đẩy giới đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro hơn.

Giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á. Ảnh: Reuters
Chiều cùng ngày, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,6%, xuống 1.274,31 USD/ounce.
Đảo Guam, nơi đồn trú của khoảng 7.000 binh sỹ Mỹ và một số vũ khí chiến lược như máy bay ném bom và một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối, đã nổi lên thành một trọng tâm chú ý về an ninh sau khi Triều Tiên hồi tuần trước đe dọa sẽ phóng tên lửa đạn đạo vào các khu vực gần đó. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis từng khẳng định, nếu tên lửa của Triều Tiên rơi vào vùng biển gần Guam thì quyết định hành động sẽ do Tổng thống Donald Trump đưa ra sau khi đã tham vấn với các nước đồng minh của Mỹ. Tuy nhiên, ngày 14/8, ông Mattis tuyên bố đảo Guam, phần lãnh thổ của nước này tại Thái Bình Dương, đang được bảo vệ chắc chắn. Điều này giúp quan ngại của giới đầu tư về tình trạng bất ổn địa chính trị phần nào dịu xuống, qua đó làm giảm nhu cầu đối với các kênh đầu tư an toàn.
Ngoài ra, đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành thêm đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay cũng tạo áp lực giảm lên giá vàng. Theo chuyên gia Wang Tao từ hãng tin Reuters, giá vàng giao ngay có thể giảm sâu hơn, xuống mức 1.267 USD/ounce trong thời gian tới.
Cũng trong phiên 15/8, giá bạc, bạch kim và palladium lần lượt hạ 1%, 0,6% và 0,2%, xuống 16,84 USD/ounce, 959,60 USD/ounce và 893,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục