Cảng Sóc Trăng công suất 750.000 tấn chính thức hoạt động
Cảng sông Sóc Trăng có tổng diện tích 4 ha, kinh phí đầu tư trên 114 tỷ đồng, cầu cảng dài 200 m, công suất thiết kế lượng hàng hóa thông qua cảng là 750.000 tấn/năm; cảng có kho chứa hàng 1.306 m2 và bãi chứa hàng gần 11.000 m2, có dịch vụ bốc xếp, cung cấp nhiên liệu tại chỗ...
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ (chủ đầu tư) đánh giá: Việc đưa Cảng Sóc Trăng vào khai thác sẽ tạo điều kiện để triển khai quy hoạch cho thành phố Sóc Trăng trong việc di dời các kho chứa hàng của nhiều cơ sở kinh doanh dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ cầu Maspero đến ngã ba Sung Đinh).
Ngoài ra, việc đưa cảng vào khai thác còn tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư tham gia vào Khu công nghiệp An Nghiệp, cụm công nghiệp Sóc Trăng và khu dịch vụ cảng sông thành phố Sóc Trăng.
Đặc biệt, việc đưa Cảng Sóc Trăng vào khai thác còn tạo điều kiện cho việc phát triển mở rộng các chuỗi dịch vụ vận tải thủy nội địa và logistics trọn gói do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang cung cấp nhằm kết nối hàng hóa từ Sóc Trăng và các tỉnh khu vực hạ lưu sông Hậu với hệ thống các cảng biển trực thuộc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ (Cảng Cái Cui, Cảng Hoàng Diệu) nói riêng và các cảng biển trực thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam trên toàn quốc nói chung.
Theo ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Cảng Sóc Trăng đi vào hoạt động là dấu mốc quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại dịch vụ của tỉnh và thành phố Sóc Trăng, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị trong tương lai, phù hợp với chiến lược quy hoạch của thành phố Sóc Trăng.
Từ đây, cảng sẽ là đầu mối giao thương cho các loại hàng hóa có điểm đi và đến của tỉnh. Với lợi thế đường sông của tỉnh, nằm trung tâm khu vực, cảng Sóc Trăng sẽ phát huy hiệu quả trong hệ thống cảng của khu vực, giảm nhẹ về chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Trong quy hoạch của Bộ Giao thông Vận tải, đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng Sóc Trăng sẽ trở thành mắt xích quan trọng để phát triển hoạt động vận tải đường thủy nội địa, nhằm tận dụng tối đa lợi thế hệ thống đường thủy nội địa tự nhiên của Sóc Trăng và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long để vận tải hàng hóa với chi phí thấp, giảm chi phí đầu tư hạ tầng giao thông cũng như giảm áp lực vận tải trên đường bộ.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều giải pháp quản lý, duy tu bảo dưỡng cảng cá
09:13' - 19/04/2018
Các địa phương cần tổ chức rà soát, kiểm tra lại các cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá, đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho người, tàu cá vào xếp dỡ hàng hoá và neo đậu tránh trú bão
-
Chuyển động DN
Chi nhánh Cảng Tân Vũ đón tàu container lớn nhất từ trước đến nay
20:27' - 16/04/2018
Chiều ngày 16/4, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã đón tàu container lớn nhất từ trước đến nay mang tên X-press Makalu vào làm hàng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ áp dụng mô hình mới trong đầu tư khai thác cảng biển
08:22' - 15/04/2018
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, việc quản lý, đầu tư xây dựng các cảng biển trong hệ thống cảng biển của Việt Nam hiện nay có một bất cập rất lớn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.