Cảng Khuyến Lương tăng doanh thu hơn 17%

14:21' - 20/07/2018
BNEWS Doanh thu 6 tháng đầu năm của Công ty cổ phần cảng Khuyến Lương đạt gần 30 tỷ đồng, đạt 48,33% kế hoạch năm, tăng 17,52% so với cùng kỳ năm 2017.

Ông Nguyễn Đình Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương (Thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) cho biết, sau hơn 4 năm cổ phần hóa, hoạt động sản xuất kinh doanh của cảng có nhiều khởi sắc, tăng trưởng khá tốt, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, đời sống người lao động được đảm bảo.
Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm nay, sản lượng tấn thông qua có dấu hiệu sụt giảm. Cụ thể, sản lượng tấn hàng hóa thông qua 6 tháng đầu năm 2018 đạt 180.313 tấn đạt 36,32% so với kế hoạch năm 2018 và bằng 95,29% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu 6 tháng đầu năm của công ty đạt gần 30 tỷ đồng, đạt 48,33% kế hoạch năm, tăng 17,52% so với cùng kỳ năm 2017. Thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 6,7 triệu đồng/người/tháng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân khiến lượng hóa hóa thông qua cảng giảm sút là do có nhiều doanh nghiệp tư nhân xung quanh cảng cạnh tranh không lành mạnh; tuyến đường vào cảng xuống cấp trầm trọng. Bên cạnh đó, một số khách hàng thuê kho bãi trả lại cảng, một số bạn hàng không ký hợp đồng bốc xếp hàng hóa tại cảng do chi phí vận chuyển cao.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Thái cũng khẳng định, mặc dù sản lượng tấn hàng hóa thông qua cảng và doanh thu đạt thấp nhưng chỉ tiêu lợi nhuận vẫn giữ được mức ổn định. Trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận của công ty đạt 51,57% và bằng 124,69% so với cùng kỳ năm 2017. 


Chia sẻ về một số giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bà Trương Thị Thúy Nga, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Khuyến Lương chia sẻ, để lôi kéo và giữ bạn hàng, công ty sẽ điều chỉnh đơn giá xếp dỡ một cách hợp lý, qua đó giúp tăng sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong thời gian tới.
Ngoài ra, công ty sẽ tăng cường khai thác kinh doanh thương mại ra ngoài cảng, đặc biệt là kinh doanh vật liệu xây dựng cùng với việc đa dạng hóa các dịch vụ để tăng doanh thu…
Cũng theo bà Trương Thị Thúy Nga, một hướng đi khác của Cảng Khuyến Lương là tham gia phối hợp với các đơn vị trong Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) để phát triển dịch vụ logistics, đây được xem là hướng đi mới cho công ty phát triển ổn định và bền vững.
Cảng Khuyến Lương thành viên của Vinalines được cổ phần hóa từ đầu năm 2014, hiện Vinalines đang chiếm 49% vốn điều lệ. Hoạt động kinh doanh chính của cảng là dịch vụ bốc xếp, vận tải hàng hoá, kinh doanh khai thác vật liệu xây dựng…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục