Canada tìm cơ hội xuất khẩu sang các nước ASEAN

11:05' - 23/03/2018
BNEWS ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Canada với kim ngạch thương mại hàng hoá hai chiều đạt 23,3 tỷ CAD, tương đương 20 tỷ USD, trong năm 2017.

Ngày 22/3, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Canada François-Philippe Champagne đã bắt đầu chuyến thăm Singapore ba ngày nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư với Singapore nói riêng, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nói chung.

Trong ba ngày thăm Singapore, ông Champagne sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp và một số quan chức cấp cao nước chủ nhà để thảo luận về tăng cường quan hệ song phương. Nhân dịp này, ông cũng sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Diễn đàn Hội đồng Doanh nghiệp Canada – ASEAN (CABC).

Ông Champagne muốn nhân chuyến thăm để quảng bá và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu nhôm, thép của Canada, đồng thời mở rộng đầu tư và thương mại giữa hai nước nói riêng, Canada – ASEAN nói chung, nhất là sau khi Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã được ký kết.

ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Canada với kim ngạch thương mại hàng hoá hai chiều đạt 23,3 tỷ CAD, tương đương 20 tỷ USD, trong năm 2017.

Sau Singapore, Bộ trưởng Champagne sẽ sang thăm Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) trong hai ngày 25-26/3 để gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những gương mặt có ảnh hưởng lớn trong khu vực.

Chuyến công du châu Á của Bộ trưởng Champagne diễn ra chỉ vài ngày trước khi Ngoại trưởng Christia Freeland cũng sẽ tới thăm Nhật Bản và Hàn Quốc từ ngày 27- 29/3 để thúc đẩy hợp tác thương mại, an ninh và tìm kiếm các thị trường mới.

Chính phủ Canada vừa công bố một nghị trình thương mại và đầu tư đầy tham vọng nhằm đưa Canada trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời thu hút ngày càng nhiều lao động trình độ cao, tay nghề giỏi trên các lĩnh vực khác nhau để phục vụ mục tiêu sáng tạo, đổi mới.

Canada coi CPTPP là công cụ, ASEAN là cầu nối mở rộng giao thương và cơ hội phát triển với toàn bộ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ngày 8/3, Canada và 10 nước, trong đó có 4 nước thành viên ASEAN, ký kết CPTPP ở thủ đô Santiago của Chile.

>>>Thủ tướng Canada lạc quan về NAFTA sau khi Mỹ từ bỏ đề xuất về ô tô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục