Campuchia cấm nhập khẩu và bán sản phẩm sữa trẻ em do Lactalis của Pháp sản xuất

19:02' - 03/01/2018
BNEWS Cơ quan phòng chống gian lận và thanh tra xuất - nhập khẩu Campuchia, hay còn gọi là Camcontrol, ngày 3/1 ra thông báo cấm nhập khẩu và bán sản phẩm sữa trẻ em do Lactalis của Pháp sản xuất.

Cơ quan phòng chống gian lận và thanh tra xuất - nhập khẩu Campuchia, hay còn gọi là Camcontrol, ngày 3/1 ra thông báo cấm nhập khẩu và bán sản phẩm sữa trẻ em do Lactalis của Pháp sản xuất, sau đợt thu hồi sản phẩm trên toàn cầu của tập đoàn này hồi tháng trước do những lo ngại về nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella.
Camcontrol cho biết đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm cấm nhập khẩu các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh của các thương hiệu Milumel và Picot.

Bên cạnh đó, Camcontrol cũng đã thông báo với các nhà nhập khẩu, phân phối và bán lẻ về các sản phẩm bị cấm và theo dõi sát thị trường nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm này không được bày bán.
Tập đoàn Lactalis đứng thứ hai trong ngành công nghiệp sữa thế giới, đứng đầu châu Âu về các sản phẩm sữa và phô mai.

Ngày 10/12, Lactalis ban đầu đưa ra thông báo thu hồi trên toàn thế giới với lượng sản phẩm lên tới gần 7.000 tấn sữa do lo ngại sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Tiếp theo, ngày 21/12 vừa qua, tập đoàn này tiếp tục mở rộng diện thu hồi, nâng số sản phẩm bị thu hồi lên hơn gấp đôi.

Quyết định thu hồi của Lactalis được đưa ra sau khi xảy ra 26 trường hợp trẻ nhiễm bệnh tại Pháp đầu tháng 12/2017.
Các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt, gây ra bởi một loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Khuẩn Salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước.
Với nhiều nhãn hiệu sữa nổi tiếng như sữa Celia, Picot, bơ President, ... Lactalis có doanh thu lên tới 17 tỷ euro (tương đương 20 tỷ USD) trong năm 2015./.

Xem thêm:

>>>Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" trao tặng 70.500 ly sữa tại Hưng Yên

>>>Pháp điều tra về vụ sữa nhiễm khuẩn của Lactalis

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục