Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà phục hồi của tuần trước

17:30' - 12/03/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà phục hồi của tuần trước khi báo cáo việc làm của Mỹ củng cố lòng tin vào nền kinh tế lớn nhất thế giới, đưa Phố Wall chốt phiên cuối tuần lập kỷ lục.
Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục đà phục hồi của tuần trước. Ảnh minh họa: TTXVN

Cả ba chỉ số chủ lực của chứng khoán Mỹ đều tăng gần 2% trong phiên cuối tuần trước, với chỉ số Nasdaq Composite thiết lập kỷ lục mới, lấy lại những gì đã mất hồi tháng Hai. Các thị trường chứng khoán châu Á phiên này theo đà tăng trên Phố Wall phiên trước. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,93%, hay 598,12 điểm, chốt phiên ở mức 31.594,33 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,59%, lên 3.326,7 điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng phiên thứ ba, với mức tăng 1,65%, hay 354,83 điểm, lên 21.824,03 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 1%, hay 24,67 điểm, lên 2.484,12 điểm.

Lòng tin của nhà đầu tư vẫn mạnh sau quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về cuộc gặp chưa từng có tiền lệ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un để thảo luận về chương trình hạt nhân, nhờ đó các thị trường chứng khoán trên đà đi lên. Diễn biến tích cực này đã làm giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến thương mại sau thông báo đánh thuế lên nhôm và thép nhập khẩu của ông Trump đã gây ra làn sóng bán tháo hồi đầu tháng.
Các nhà đầu tư được khích lệ bởi số liệu mà Bộ Lao động Mỹ công bố cho thấy 313.000 việc làm mới đã được tạo ra trong tháng Hai. Báo cáo việc làm này cũng cho thấy tăng trưởng lương khiêm tốn hơn so với tháng Một, làm giảm lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn.
Theo người đứng đầu bộ phận giao dịch tại châu Á-Thái Bình Dương của OANDA, Stephen Innes, lo ngại về giảm phát giảm đi, tuyên bố về thương mại bớt gay gắt và tình hình trên bán đảo Triều Tiên diễn biến tích cực đang làm gia tăng sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro.
Tuy nhiên, dù tâm lý của nhà đầu tư nhìn chung là tích cực, nhà phân tích Greg McKenna ở AxiTrader cho rằng những căng thẳng có thể tái diễn khi Tổng thống Mỹ chỉ trích Liên minh châu Âu liên quan đến thuế vào cuối tuần và Trung Quốc vẫn không loại trừ một cuộc chiến thương mại.
>> Xem thêm: Mỹ nêu điều kiện miễn áp thuế nhôm, thép đối với EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục