Các thị trường chứng khoán châu Á chịu sức ép sau đợt bán tháo

16:38' - 05/09/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á chịu sức ép trong phiên 5/9, khi các nhà giao dịch lo ngại về vụ thử bom hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, khiến Mỹ phải lên tiếng cảnh báo về hành động quân sự.
Các thị trường chứng khoán châu Á chịu sức ép sau đợt bán tháo. Ảnh: EPA

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,63%, hay 122,44 điểm, xuống 19.385,81 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,13%, hay 3,03 điểm, xuống 2.326,62 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong chốt phiên tăng 1,09 điểm, lên 27.741,35 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,14%, lên 3.384,32 điểm. Thị trường Sydney tăng 0,1%.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley phát biểu tại một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an đã kêu gọi các biện pháp mạnh nhất có thể nhằm vào Triều Tiên. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-In đã nhất trí dỡ bỏ giới hạn của khối lượng chất nổ trên các tên lửa của Hàn Quốc, động thái nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Seoul trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên. Vụ thử bom H của Triều Tiên được tiến hành chưa đầy một tuần sau khi nước này phóng thử tên lửa đạn đạo trên vùng biển của Nhật Bản, trong khi Hàn Quốc cho đó là dấu hiệu chuẩn bị cho động thái tiếp theo. Tại hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới ngày 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo một thảm họa toàn cầu tiềm ẩn trong cuộc khủng hoảng này.
Hành động khiêu khích của Triều Tiên đã gây ra làn sóng bán tháo ở các thị trường chứng khoán châu Á phiên 4/9 và các thị trường không thể phục hồi mạnh trong phiên này. Nhà phân tích Naoto Ono ở Ueda Harlow (Tokyo) cho rằng những căng thẳng vẫn tiếp tục và tâm lý đề phòng rủi ro sẽ không dễ biến mất.
Các nhà phân tích nhận định các nhà giao dịch sẽ chờ phản ứng của phố Wall trước các diễn biến mới nhất, sau phiên đóng cửa đầu tuần để nghỉ Ngày lễ Lao động.

>>Xem thêm:

>>Hàn Quốc theo đuổi các biện pháp trừng phạt mạnh sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục