Các TCTD khẩn trương hoàn thiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu

11:42' - 02/09/2017
BNEWS NHNN yêu cầu các TCTD khẩn trương xây dựng và hoàn thiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu đến năm 2020 theo đúng chỉ đạo của NHNN.
Các TCTD khẩn trương hoàn thiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu. Ảnh minh họa: Quang Phúc

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 6921/NHNN-TTGSNH gửi các tổ chức tín dụng (không bao gồm quỹ tín dụng nhân dân và và tổ chức tài chính vi mô) về việc quán triệt các tổ chức tín dụng (TCTD) xây dựng và triển khai phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu đến năm 2020.
Theo đó, NHNN yêu cầu các TCTD khẩn trương xây dựng và hoàn thiện phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu đến năm 2020 theo đúng chỉ đạo của NHNN.
Cụ thể, phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu đến năm 2020 phải đảm bảo chất lượng, thời hạn và theo đúng yêu cầu của NHNN. Trong đó, phải đánh giá đầy đủ các mặt hoạt động của TCTD; thực trạng hoạt động (đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu, những tồn tại, hạn chế…) đến thời điểm xây dựng phương án.
Các TCTD phải xác định rõ mục tiêu, định hướng cơ cấu lại từng năm và đến năm 2020; gắn xử lý nợ xấu với các giải pháp cơ cấu lại theo đúng nội dung NHNN đã hướng dẫn.
Văn bản này nêu rõ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc các TCTD chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN trong việc chỉ đạo xây dựng phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu.
Theo NHNN, chất lượng, hiệu quả và ý thức chấp hành trong việc xây dựng phương án cơ cấu lại của một TCTD là một trong những tiêu chí của NHNN đánh giá khi xem xét đề nghị liên quan đến hoạt động của TCTD./.

>>> Nghị quyết 42 tác động thế nào tới các ngân hàng thương mại?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục