Các nhà chức trách New York điều tra các sàn giao dịch tiền ảo

11:59' - 18/04/2018
BNEWS Các nhà chức trách bang New York ngày 17/4 cho biết đã khởi động cuộc điều tra các sàn giao dịch các đồng tiền ảo như bitcoin, cả về nguy cơ gian lận và những xung đột lợi ích.
Các nhà chức trách New York điều tra các sàn giao dịch tiền ảo. Ảnh: TTXVN
Theo Tổng chưởng lý New York, Eric T. Schneiderman, cuộc điều tra mới nhất nhằm gia tăng tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các sàn diễn ra các giao dịch tiền ảo của các nhà đầu tư lẻ. Ông cho biết các khách hàng thường không có những thông tin cơ bản cần để đánh giá tính công bằng, sự nghiêm chỉnh và độ an toàn của các sàn giao dịch này.
Dẫn các báo cáo về các vụ đánh cắp số lượng lớn tiền ảo từ các tài khoản của khách hàng và tình trạng ngừng giao dịch đột ngột không được giải thích thỏa đáng, Văn phòng Tổng chương lý đã gửi thư tới 13 sàn giao dịch, trong đó có Coinbase, Gemini Trust, Bitfinex và Kraken, yêu cầu cung cấp thông tin cơ bản về các hoạt động, việc quản lý nội bộ và các biện pháp bảo vệ tài sản của khách hàng của các sàn này.
Cuộc điều tra đã yêu cầu về các bước xử lý giao dịch mờ ám và tình trạng thao túng thị trường, các chính sách về hoạt động của các ứng dụng và các biện pháp được thực hiện để bảo vệ tài khoản của khách hàng trước rủi ro bị trộm cắp, gian lận và các rủi ro khác.
Các nhà chức trách Mỹ và các nước khác quan tâm hơn đến yêu cầu tăng cường giám sát khi tiền ảo ngày một thịnh hành hơn. Nhu cầu sử dụng bitcoin và các đồng tiền ảo khác ở mức cao dù giá trị của các đồng tiền này bị sụt giảm từ các mức đỉnh và các kế hoạch đầu tư đáng ngờ gia tăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục