Các nhà bán lẻ khởi động mùa khuyến mãi dịp 8/3

14:55' - 06/03/2018
BNEWS Như thông lệ hàng năm, Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) là dịp các nhà bán lẻ cũng như nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh khởi động những mùa khuyến mãi lớn đầu tiên trong năm.
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị Co.op mart TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ–TTXVN
Nếu những năm trước, các doanh nghiệp chỉ tập trung vào một số ngành hàng như hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc... thì trong năm 2018, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động ưu đãi với nhiều ngành hàng hơn. 
*Nhiều ngành hàng giảm giá sốc 
Cụ thể, trong dịp 8/3 năm nay, hệ thống siêu thị Big C rầm rộ triển khai "Lễ hội mùa Xuân" diễn ra từ nay đến hết ngày 21/3, áp dụng giảm giá đến 49% với gần 1.000 sản phẩm làm đẹp, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình “Lễ hội mùa xuân”, Big C áp dụng hình thức săn giá sốc mỗi ngày; đồng thời, thực hiện chương trình bán hàng đồng giá 99.000 đồng, đây là mức giá giảm trung bình 1/3 so với giá bán thông thường, áp dụng cho ngành hàng, sản phẩm làm đẹp, chăm sóc tóc, chăm sóc da, nước súc miệng, dầu gội… giúp phái đẹp có thể thoải mái mua sắm mà không lo về giá. 
Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết, song song với các ngành hàng, sản phẩm làm đẹp, Big C còn triển khai chương trình khuyến mãi “Giá rẻ như mơ mua đi đừng chờ”, áp dụng từ nay đến hết ngày 14/3, giá giá sâu từ 21% đến 50% đối với gần 1.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Đây là một trong những chương trình khuyến mãi đầu tiên của năm 2018, được Big C chú trọng thực hiện, nhằm giúp người tiêu dùng có thể mua sắm các loại hàng hóa với chi phí tiết kiệm nhất sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 kéo dài vừa qua. 
Để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, Trung tâm thương mại và Đại siêu thị LOTTE Mart giới thiệu top 150 sản phẩm bán chạy nhất với nhiều ưu đãi thú vị giành riêng cho các sản phẩm đó: thực phẩm, thức uống, sữa, đồ gia dụng... trong dịp 8/3/2018. 
Mặt khác, LOTTE Mart cũng phối hợp với các đối tác thực hiện "Ưu đãi gian hàng", cụ thể The Blues giảm 49%; Samsonite giảm 50%; Fahasa giảm 10-50% hàng ngàn sản phẩm đồ chơi trẻ em... Đặc biệt, đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu dùng thiết yếu sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với hàng ngàn mặt hàng phong phú được LOTTE Mart chú trọng, vẫn đảm bảo nguồn cung đầy đủ ổn định, giá cả hàng hóa không tăng vọt và không có tình trạng hàng khan hiếm, giúp khách hàng an tâm trong quá trình mua sắm tại hệ thống siêu thị này. 
Riêng đối với những hoạt động giảm giá dành riêng cho phái đẹp, ông Đoàn Diệp Bình - Trưởng phòng Truyền thông Công ty cổ phần trách nhiệm hữu hạn LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart Việt Nam), cho hay LOTTE Mart không chỉ triển khai những chương trình gắn liền với hàng ngàn sản phẩm làm đẹp có giá ưu đãi cao lên đến 49%, mà còn tăng cường nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thiết thực cho đối tượng khách hàng nữ và gia đình. Điển hình như khách hàng có thể chụp ảnh selfie tại LOTTE Mart để tham gia "Cuộc thi Ảnh đẹp"; giao lưu cùng thần tượng qua "Chương trình Talkshow"... 
*Dự báo sức mua tăng 
Ghi nhận thực tế tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tháng 3/2018, sức mua bắt đầu tăng trở lại so với thời điểm mới kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Các nhà bán lẻ cho rằng, để nắm bắt cơ hội kinh doanh và tăng doanh thu ngay từ đầu năm, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đã chủ động triển khai những chương trình phục vụ cho nhu cầu mua sắm dịp 8/3 khá sớm và kéo dài. Đồng thời, việc thực hiện ưu đãi giá cho nhiều ngành hàng cũng là nguyên nhân kích cầu tiêu dùng. 
Vào thời điểm hiện nay, hoạt động kinh doanh, bán buôn nhộn nhịp nhất vẫn là các ngành hàng hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc, giày dép...; trong đó, sức mua ngành hàng thời trang may mặc tại hệ thống siêu thị Co.opmart đã tăng lên đáng kể khi giới thiệu ra thị trường hơn 30 mẫu thời trang nữ dành riêng cho dịp 8/3. Mặc dù, đây là nhóm hàng mới nhưng Co.opmart vẫn mạnh tay thực hiện giảm giá 20% - 30%, nên các sản phẩm có giá bán chỉ khoảng 200.000 đồng. Cùng với ngành hàng thời trang may mặc, ngành hàng thứ hai mà Co.opmart đang tạo được sức hút khác hàng là hóa mỹ phẩm, với sự đầu tư và trang trí hàng hóa vượt trội hơn những năm trước. 
Hiện nay, trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, các mẫu hộp quà 8/3 có đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại, tuy nhiên chủ yếu đảm bảo thị hiếu tiêu dùng gồm thiết thực và giá cả phù hợp. Trong đó, có những loại hộp quà kèm theo cả lời chúc đến chị em phụ nữ trong dịp đặc biệt này như hộp quà tặng Double Rich 69.000 đồng/hộp; Rejoice 72.000 đồng/hộp; LUX 81.500 đồng/hộp; Dove 135.800 đồng/hộp... Hay chỉ với 78.000 đồng, người dân có thể mua một hộp quà tặng của nhãn hàng Double Rich gồm dầu gội nước hoa và sữa tắm. 
Anh Phạm Đình Duy, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, ai cũng muốn thể hiện tình cảm yêu thương, chăm sóc người thân, đặc biệt là những người phụ nữ của giá đình, nhưng không phải ai cũng có thể mua những món quà xa xỉ để tặng. Do đó, việc trên thị trường ngày càng xuất hiện những sản phẩm quà tặng thiết thực với giá cả phù hợp thu nhập của người dân, thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cả người có thu nhập thấp hay thu nhập bình dân mua sắm và tiêu dùng. 
Theo các nhà bán lẻ, dịp 8/3 năm nay liền kề với dịp cuối tuần, nên dự báo sức mua trên thị trường sẽ duy trì đà tăng trong những ngày này. Đặc biệt, đối với thị trường Tp. Hồ Chí Minh, các sản phẩm được ưu chuộng và chiếm ưu thế trong dịp này vẫn là hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc, hoa tươi, trang sức... 
Trước đó, báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 2 và 2 tháng năm 2018 của Tp. Hồ Chí Minh, cho thấy tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố tháng 2 ước đạt 82.500 tỷ đồng. Ước tính 2 tháng đầu năm 2018, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt hơn 169.243 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chỉ số số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 0,34% so với tháng trước. Trong tổng 11 nhóm hàng được thống kê, có 8 nhóm hàng tăng nhẹ và 3 nhóm hàng so với tháng 1/2018./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục