Các ngân hàng lớn nhất nước Anh "đủ sức" đương đầu với các cú sốc kinh tế

13:05' - 29/11/2017
BNEWS Theo BoE, các ngân hàng lớn nhất nước Anh có thể trụ vững trước một loạt cú sốc kinh tế tồi tệ hơn những gì đã trải qua trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cách đây gần một thập kỷ.
Các ngân hàng lớn nhất nước Anh "đủ sức" đương đầu với các cú sốc kinh tế. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Trong một báo cáo mới công bố của Ngân hàng trung ương Anh (BoE), các ngân hàng cũng có khả năng đương đầu với kịch bản nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được một thỏa thuận. 

Trong đợt sát hạch thường niên đối với ngành ngân hàng, BoE cho biết các ngân hàng lớn nhất nước này như Barclays và Lloyds Bank có khả năng trụ vững trước các kịch bản xấu như tình trạng suy thoái nghiêm trọng ở cả trong lẫn ngoài nước hay sự lao dốc của giá tài sản.

Theo Thống đốc BoE, Mark Carney, đây là lần đầu tiên kể từ khi BoE bắt đầu tiến hành các đợt sát hạch năm 2014, không ngân hàng nào cần củng cố nguồn vốn.

Các đợt sát hạch đã trở thành một công cụ chính sách quan trọng của các ngân hàng trung ương trên thế giới kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tại Anh, nhiều ngân hàng trong đó có Royal Bank of Scotland đã phải xin cứu trợ, khi không đủ khả năng đối phó với cuộc khủng hoảng.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) mới đây cho biết nền kinh tế "xứ sở sương mù" tiếp tục đà tăng trưởng trong quý III/2017 nhờ chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh bất chấp các sức ép về lạm phát đối với ngân sách hộ gia đình.

Số liệu của ONS cho thấy GDP của Anh tăng 0,4% trong quý III vừa qua, cao hơn so với mức 0,3% ghi nhận trong quý II trước đó. Dù kinh tế Anh trong quý III/2017 tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, song vẫn cách khá xa mức tăng trưởng trong dài hạn từ 2-2,5% đối với một nền kinh tế tiên tiến như Anh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục