Các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh phí rút tiền về mức cũ

17:48' - 10/07/2018
BNEWS Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đến chiều 10/7, mức phí rút tiền ATM nội mạng tại nhiều ngân hàng thương mại đã được điều chỉnh về mức 1.100 đồng/giao dịch (đã gồm thuế VAT).
Rút tiền tại cây ATM. Ảnh: TTXVN

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, tính đến chiều 10/7, mức phí rút tiền ATM nội mạng tại các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank đã được điều chỉnh về mức 1.100 đồng/giao dịch (đã gồm thuế VAT).

Trước đó, các ngân hàng này đã đồng loạt thông báo lộ trình tăng phí rút tiền nội mạng lên mức 1.560 đồng/giao dịch (đã gồm thuế VAT) áp dụng từ ngày 15/7 sau khi lùi lại theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước hồi tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên, lần thứ hai kể từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước phải "tuýt còi" động thái tăng phí này. Theo đó, sáng 10/7, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, các ngân hàng thương mại chưa được phép tăng phí rút tiền nội mạng.

Lí do cơ quan quản lý này đưa ra đó là với việc xử lý số liệu, quy trình thông tin… phải cần một khoảng thời gian nên các ngân hàng khó có thể tập hợp số liệu, công khai thông tin ngay và kịp lộ trình tăng phí như đã công bố là đến ngày 15/7.

Cũng theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, quy định hiện nay các ngân hàng được phép điều chỉnh phí dịch vụ thẻ, trong đó có phí rút tiền nội mạng theo khung quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, phí rút tiền nội mạng cao nhất theo khung quy định là 3.000 đồng/lần rút tiền nội mạng (chưa bao gồm thuế VAT). Tuy nhiên, các ngân hàng mới đang áp dụng ở mức phổ biến là 1.000 đồng/lượt, nếu thêm thuế VAT là 1.100 đồng/lượt rút tiền nội mạng.

Hiện vẫn có nhiều ngân hàng như Techcombank, VPBank, TPBank... áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng rút tiền tại cây ATM cả nội mạng lẫn ngoại mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục