Các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Mỹ gặp khó khăn về tài chính

15:08' - 09/08/2017
BNEWS Các doanh nghiệp khởi nghiệp (được thành lập dưới 5 năm) nhiều khả năng rơi vào tình trạng thiếu vốn cho dù nhu cầu tài chính nhỏ hơn so với các doanh nghiệp nhỏ ra đời lâu hơn
Theo khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York, các doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ là động lực chính cho tăng trưởng việc làm của Mỹ gặp khó khăn hơn các doanh nghiệp trưởng thành trong việc huy động tài chính.

Khảo sát cho thấy, các doanh nghiệp khởi nghiệp (được thành lập dưới 5 năm) nhiều khả năng rơi vào tình trạng thiếu vốn cho dù nhu cầu tài chính nhỏ hơn so với các doanh nghiệp nhỏ ra đời lâu hơn (69% so với 54%) và cũng có thể có rủi ro tín dụng cao hơn, với tỷ lệ doanh nghiệp có thể bị từ chối cho vay lớn hơn và nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp chỉ nhận được một phần trong số tiền mà họ cần hơn (41% so với 33%).

Theo Fed tại New York, những nguy cơ trên là đặc biệt đáng chú ý với tình hình kinh tế vĩ mô của Mỹ bởi các doanh nghiệp khởi nghiệp chiếm 34% trong tổng số doanh nghiệp sử dụng lao động của Mỹ, tạo ra gần như toàn bộ số việc làm mới ròng và chiếm gần 20% tổng số việc làm mới.

Theo khảo sát, tỷ lệ doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tạo việc làm và tăng trưởng doanh thu cao gấp đôi các doanh nghiệp trưởng thành (43% so với 22%) và tỷ lệ lạc quan về doanh thu trong tương lai và tăng trưởng việc làm cũng cao hơn.

Theo Trợ lý Phó Chủ tịch Fed tại New York và là người phụ trách các vấn đề cộng đồng, Claire Kramer Mills, việc tiếp cận tín dụng có thể quyết định sự tồn tại của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Bà cho rằng sự thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp cần cho một nền kinh tế khỏe mạnh và việc tiếp cận tài chính đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp mới để đảm bảo các chi phí ban đầu và phát triển.

Khảo sát được tiến hành năm 2016 với trên 10.000 doanh nghiệp nhỏ, bao gồm 2.100 doanh nghiệp khởi nghiệp được thành lập sau khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục