Các doanh nghiệp dệt may Khánh Hòa cần tuyển nhiều lao động

07:28' - 10/08/2017
BNEWS Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp ở Khánh Hòa đang tiếp tục tăng mạnh, nhất là các doanh nghiệp dệt, may và giày da.

Từ nay đến cuối năm 2017, các doanh nghiệp ở Khánh Hòa có nhu cầu tuyển dụng khoảng 17.000 lao động, tăng 16% so với các tháng đầu năm, trong đó lao động phổ thông chiếm gần 57% trong tổng số lao động các doanh nghiệp cần tuyển dụng.

Các doanh nghiệp dệt, may, giày da có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất, khi chiếm đến gần 61% tổng số lao động các doanh nghiệp cần tuyển dụng, trong đó chủ yếu là lao động phổ thông và không yêu cầu có kinh nghiệm.

Tuy nhiên, nhiều lao động có xu hướng không mặn mà làm việc trong lĩnh vực dệt, may, giày da nên các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này không tuyển đủ lao động.

Năm 2017, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phát triển trang phục phụ nữ kiểu Pháp, có nhu cầu tuyển dụng 700 lao động nhưng đến tháng 8 này mới tuyển được gần 300 lao động. Theo ông Võ Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty, những năm trước việc tuyển dụng lao động thuận lợi nhưng năm nay rất khó khăn.

Nguyên nhân là do người lao động chuyển sang làm việc cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch vì trước mắt họ được trả lương cao hơn. Công ty đã phải trực tiếp đến các cơ sở dạy nghề để tuyển dụng lao động thay vì thông qua các phiên giao dịch việc làm như trước nhưng vẫn không tuyển đủ lao động.

Nhiều lao động ở các doanh nghiệp dệt, may, giày da, thủy sản…đã chuyển sang làm việc ở các ngành dịch vụ, du lịch, xây dựng vốn đang rất phát triển và trả lương cao hơn. Vì vậy, để thu hút được nguồn lao động, các doanh nghiệp dệt, may, giày da, thủy sản…cần tăng lương, đảm bảo các chế độ phúc lợi.

Về lâu dài, các doanh nghiệp này cần cung cấp thông tin về nhu cầu lao động, hỗ trợ các cơ sở đào tạo nghề, đồng thời tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo, đánh giá nguồn nhân lực.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tăng mạnh là do tỉnh có nhiều chính sách khuyến khích về khởi nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, nhất là các doanh nghiệp dệt, may, giày da, thủy sản...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực marketing, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn… đang cần tuyển dụng khá nhiều lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục