Các công ty bảo hiểm Florida giảm bớt thiệt hại khi bão Irma chuyển hướng

14:07' - 12/09/2017
BNEWS Các công ty bảo hiểm tại Florida đã giảm bớt thiệt hại khi bão Irma chuyển hướng từ bờ Đông sang bờ Tây.
Siêu bão Irma quét qua làng Isamorada, Florida ngày 11/9/2017. Ảnh: AFP

Các công ty bảo hiểm Florida đã tránh được ảnh hưởng tồi tệ khi ước tính thiệt hại do siêu bão Irma đã giảm mạnh do đường đi của bão cuối cùng đã thay đổi.

Theo các dự báo ban đầu, cơn bão sẽ quét qua ba khu vực đô thị lớn là Miami, West Palm Beach và Ft. Lauderdale, nơi các giá trị bất động sản thương mại và nhà ở khoảng 1.200 tỷ USD.

Tuy nhiên, cơn bão đã không đổ bộ vào các thành phố ở bờ biển phía Đông Florida mà chuyển sang bờ Tây và các nhà phân tích cho là điều này đã giảm đáng kể mức thiệt hại ước tính.

Shahid Hamid, một quan chức thuộc Trung tâm nghiên cứu bão, Đại học Quốc tế Florida, nhận định rằng một cơn bão gây thiệt hại 100 tỷ USD có thể đe dọa đến sự tồn tại của các công ty bảo hiểm ở bang này. Công ty phân tích tài chính Demotech cho rằng các công ty bảo hiểm của bang Florida chỉ có khả năng chi trả tổng cộng 60 tỷ USD.

Hãng phân tích mô hình thảm họa AIR Worldwide đã hạ mức ước tính thiệt hại được bảo hiểm xuống 20-40 tỷ USD. Trước khi cơn bão đổ bộ, hãng phân tích mô hình thảm họa Enki Research và AccuWeather dự báo mức thiệt hại kinh tế do cơn bão Irma là 100 tỷ USD hoặc hơn chỉ riêng ở Mỹ.

Tuy nhiên, người sáng lập Enki Research, Chuck Watson, cho biết dự báo mới nhất đã giảm xuống 50 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục