Cả Amazon và eBay đều chưa mạnh tay chống gian lận thuế VAT

21:09' - 18/10/2017
BNEWS Theo một điều tra của Anh, Amazon và eBay đã không nỗ lực đủ để ngăn chặn tình trạng gian lận thuế trên các trang web bán hàng trực tuyến của họ.

Ngày 18/10, Ủy ban Kế toán Công của Vương quốc Anh công bố kết quả một cuộc điều tra về vấn đề chống gian lận Thuế giá trị gia tăng (VAT), theo đó cho hay hai trang web bán hàng trực tuyến Amazon và eBay đã chậm trễ trong việc thực hiện những biện pháp cơ bản nhằm chống gian lận như yêu cầu đối tượng bán hàng cung cấp mã số thuế VAT.
Theo kết quả cuộc điều tra trên, Amazon và eBay đã không nỗ lực đủ để ngăn chặn tình trạng gian lận thuế trên các trang web bán hàng trực tuyến của họ dù đã đăng ký chia sẻ thông tin với cơ quan thuế Vương quốc Anh (HMRC).

Trên cơ sở đó Ủy ban Kế toán Công của Vương quốc Anh đề nghị Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp này phải chịu trách nhiệm về số thuế thất thu.
Cuộc điều tra trên cũng cho hay Amazon và eBay ồng ý chia sẻ thông tin với cơ quan thuế Vương quốc Anh (HMRC).
Ngoài ra, HMRC ước tính số thuế VAT thất thu tại tất cả các trang web bán hàng trực tuyến lên tới 1,5 tỷ bảng Anh và cơ quan này cũng không phát huy được quyền hạn để ứng phó vấn nạn này.
Hồi tháng 4/2017, Văn phòng Kiểm toán Quốc gia cho biết Vương quốc Anh đã thất thu thuế VAT lên tới một tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD)/năm do tình trạng gian lận và sai sót của những người bán ở Trung Quốc trên trang web bán hàng trực tuyến eBay và Amazon.
Về phần mình, Amazon và eBay cho hay họ nhận thức nghiêm túc về vấn đề trên. Một phát ngôn viên của eBay cho hay trang web này mong muốn thiết lập một thị trường công bằng cho tất cả người bán và người mua. Trong khi đó, theo một phát ngôn viên của An Amazon, công ty đang cân nhắc về các đề xuất của ủy ban trên.

>>>Các thành phố Mỹ bị cuốn vào cuộc đua mời gọi Amazon xây trụ sở chính


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục