Burundi - Vùng đất hứa với những cơ hội đầu tư khổng lồ

14:44' - 28/09/2017
BNEWS "Burundi - vùng đất hứa với những cơ hội đầu tư khổng lồ" là tuyên bố của Thống đốc Ngân hàng xuất nhập khẩu châu Phi (AFREXIMBANK), Bujumbura Benedict Oramah, trong một cuộc họp báo diễn ra hôm 27/9.

Cuộc họp báo vừa diễn ra bên lề các cuộc hội đàm về cơ hội kinh doanh tại Burundi giữa một phái đoàn của AFREXIMBANK với Bộ trưởng Bộ Tài chính, Ngân sách và Tư nhân hóa Burundi, Domitien Ndihokubwayo.

Thống đốc Ngân hàng xuất nhập khẩu châu Phi Benedict Oramah khẳng định rằng Burundi có môi trường hòa bình và an ninh rất tốt. Đó là một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư vì Burundi vẫn còn nguyên cơ hội kinh doanh đang chờ các nhà đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực như nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng lượng, thương mại, xuất nhập khẩu và du lịch.

Theo ông Benedict Oramah, hiện AFREXIMBANK đang tập trung vào việc thúc đẩy thương mại nhằm giúp tăng cường năng lực thương mại của châu Phi trên trường quốc tế.

Jean-Claude Cibogoye, một quan chức cấp cao của Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Burundi (API) khẳng định rằng Burundi đang nỗ lực tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất để hấp dẫn đầu tư nước ngoài.

Burundi là một quốc gia tiếp giáp với Hồ Tanganyika (diện tích 27.834 km vuông) và nằm giữa Trung Phi và Đông Phi, đồng thời còn có biên giới tiếp giáp với Cộng hòa Dân chủ Congo ở phía Tây, Tanzania phía Đông Nam và Rwanda về phía Bắc.

>>>Vì sao châu Phi tẩy chay đồng tiền "thuộc địa" franc CFA?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục