Bưởi da xanh tăng giá

10:49' - 18/01/2018
BNEWS Trong những ngày đầu năm mới 2018, tại Tiền Giang, giá bưởi da xanh đặc sản tăng hứa hẹn mang lại cho nông dân nguồn thu nhập khá.
Bưởi da xanh Tiền Giang tăng giá. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Theo ông Nguyễn Văn Lo, nông dân trồng bưởi tại xã Song Bình, Chợ Gạo, trong những ngày qua, thương lái đến tận vườn mua bưởi tốt với giá 43.000 đồng/kg, tăng khoảng 8.000 đồng/kg so với cuối năm 2017. Gia đình ông có 5.000 m2 bưởi da xanh chuyên canh.

Tuy vườn bưởi mới cho thu hoạch trong năm đầu tiên, sản lượng còn ít nhưng trung bình mỗi tháng ông bán thu khoảng 6 triệu đồng. Hạch toán, mỗi năm gia đình ông thu trên 70 triệu đồng tiền bán bưởi.
Ông Nguyễn Văn Lo tin tưởng, trong năm 2018, vườn bưởi trên chắc chắn cho thu hoạch cao hơn nhiều bởi trà bưởi đang lớn, năng suất và sản lượng tăng mạnh qua từng năm.
Tại tỉnh Tiền Giang, bưởi da xanh đang lên hương nhờ những ưu điểm như: dễ trồng, năng suất cao, thị trường ưa chuộng và đầu ra thuận lợi. Với năng suất bình quân trên 20 tấn/ha, mỗi năm bưởi da xanh đạt giá trị sản xuất từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng, trừ chi phí bà con thu lãi ròng không dưới 500 triệu đồng.
Địa phương đã xác định đây là một trong những giống cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh, giúp nông dân làm giàu. Theo ông Mai Quang Khải, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có trên 3.700 ha bưởi, chủ yếu là bưởi da xanh với sản lượng mỗi năm khoảng 70.000 tấn quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục