Bức "Les Amoureux" của danh họa Chagall có giá kỷ lục

12:16' - 15/11/2017
BNEWS Bức tranh sơn dầu "Les Amoureux" của danh họa Marc Chagall đã được mua lại với giá 28,5 triệu USD.

Trong phiên đấu giá của Sotheby's tổ chức tại New York (Mỹ) tối 14/11, bức tranh sơn dầu "Les Amoureux" (tạm dịch: Những người đang yêu) của danh họa Marc Chagall đã được mua lại với giá 28,5 triệu USD, vượt xa mức giá ước tính ban đầu - chỉ khoảng 12-18 triệu USD. Đây đồng thời là mức giá kỷ lục đối với các tác phẩm từng được đấu giá của Chagall.

Theo Sotheby's, bức tranh thể hiện tình yêu của Chagall - đối với người bạn gái suốt thời thơ ấu, đồng thời là người vợ đầu tiên của ông - bà Bella, và ngôi nhà chung của hai người ở thủ đô Paris (Pháp). Người thân của Chagall đã lưu giữ tác phẩm này trong suốt 90 năm, kể từ khi bức họa được hoàn tất năm 1929, trước khi quyết định gửi đấu giá.

Bức tranh là mục tiêu theo đuổi của ba người tham gia đấu giá, đều là những người có mối quan tâm tới nước Nga (quê hương của danh họa Chagall) và khu vực châu Á. Cuộc đấu giá chỉ diễn ra vỏn vẹn trong hơn 10 phút. Chủ sở hữu mới của bức tranh yêu cầu được giữ kín danh tính.

Trước đó, trong một buổi đấu giá của nhà Sotheby's tổ chức năm 1990, bức "Anniversaire" của Chagall vẽ năm 1923 cũng đã đạt mức giá kỷ lục ở thời điểm đó là 14,9 triệu USD./.

>> Viên kim cương lớn nhất thế giới có giá kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục