Brexit ảnh hưởng tới cả các loài động vật quý hiếm

11:14' - 05/04/2017
BNEWS Các nhà quản lý sở thú ở Anh đang lo ngại việc Anh rời khỏi EU sẽ hạn chế việc bảo vệ và nuôi dưỡng những loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.
Brexit ảnh hưởng tới cả các loài động vật quý hiếm. Ảnh: AFP

Phát biểu với Hiệp hội báo chí ngày 5/4, Chủ tịch Hiệp hội Sở thú và Công viên thủy sinh của Anh và Ireland (BIAZA) - bà Kirsten Pullen bày tỏ tình hình "rất đáng lo ngại" khi Chính phủ Anh chưa đạt được một thỏa thuận với EU về việc Anh rời khỏi EU (Brexit).

Việc Anh rời EU mà chưa đạt thỏa thuận cũng đồng nghĩa Anh buộc phải ra khỏi Chương trình bảo vệ động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng của khối này.

Bà Pullen cảnh báo khi đó Anh sẽ phải đàm phán với từng nước, và tiến trình này rất mất thời gian có thể gây tổn hại đối với những loài vật có vòng đời ngắn và chuỗi thức ăn hạn chế.

Theo quy chế hiện tại của EU, các sở thú trong toàn khối có thể chuyển cho nhau những loài động vật nằm trong danh sách cần được bảo tồn như voi, hổ Sumatra hay tê giác một sừng Ấn Độ..., nhằm đảm bảo cho chúng có điều kiện sống tốt nhất, qua đó giúp bào tồn và nhân giống sau này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục