Boxing Day: Người dân Anh dần thay đổi thói quen mua sắm

13:39' - 27/12/2016
BNEWS Người dân Anh dường như đang thay đổi thói quen mua sắm kể từ khi giao dịch trực tuyến trở nên phổ biến.
Boxing Day tại Anh: Người dân chuộng mua sắm trực tuyến. Ảnh minh họa: SheKnows

Theo công ty cung cấp dữ liệu bán lẻ Springboard, số người dân Anh đi mua sắm tại các cửa hàng vào sáng ngày Boxing Day (Ngày Lễ tặng quà, 26/12) – ngày mua sắm truyền thống của “đảo quốc sương mù” - đã giảm 6%, trong khi các giao dịch thanh toán trực tuyến tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo truyền thống, doanh số bán hàng trong ngày Boxing Day là “thước đo” sức mua của người dân trong dịp Giáng sinh. Nhưng từ khi giao dịch trực tuyến trở nên phổ biến hơn, các đợt giảm giá được dàn trải trong thời gian dài và kéo theo đó là người dân ngày càng ít đi mua sắm tại các cửa hàng.

Theo số liệu từ Springboard, một minh chứng nữa cho sự thay đổi thói quen mua sắm của người dân Anh là số người đến các trung tâm thương mại trong sáng ngày Boxing Day năm nay đã giảm 16,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê, doanh số bán lẻ tại Anh trong thời gian cuối tháng 11 - đầu tháng 12/2016 tăng trưởng với tốc độ mạnh nhất trong vòng hơn một năm qua.

Theo báo cáo do công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PwC công bố hồi giữa tháng 12/2016, các hộ gia đình tại Vương quốc Anh có mức chi tiêu cao nhất ở châu Âu và đã góp phần đưa nền kinh tế của đất nước vượt qua cú sốc Brexit.

Tuy nhiên, PwC chỉ ra rằng sự "nhiệt tình và háo hức" của người Anh đối với việc mua sắm sẽ khiến họ tiết kiệm được rất ít - nhân tố làm tăng khả năng người dân “xứ sở sương mù” sẽ đột ngột giảm mạnh chi tiêu nếu nền kinh tế đất nước sa sút.

Ngoài ra, việc lạm phát gia tăng trong năm 2017 cũng có thể khiến chi tiêu của hộ gia đình Anh giảm sâu hơn nữa. Theo dự báo của Phòng Thương mại nước Anh (BCC), lạm phát tại nước này sẽ tăng lên 2,1% trong năm 2017. 

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua hàng online

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục