Boeing lên kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ 18 tỷ USD

18:09' - 12/12/2017
BNEWS Hãng sản xuất máy bay của Mỹ, Boeing Co, cho biết hãng sẽ tăng cổ tức thêm 20% và thay thế chương trình mua lại cổ phiếu quỹ hiện nay bằng chương trình mua lại cổ phiếu quỹ mới trị giá 18 tỷ USD.
Boeing lên kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ 18 tỷ USD. Ảnh minh họa: EPA


Cổ phiếu của Boeing, một trong những mã cổ phiếu tốt nhất hợp thành chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones trong năm nay, đã tăng 1,2% lên mức 286,51 USD/cổ phiếu sau khi thị trường đóng phiên 11/12.
Boeing cho biết tăng cổ tức và chương trình mua lại cổ phiếu mới không phải là phản ứng của hãng đối với kế hoạch cải cách thuế của chính quyền Tổng thống Donald Trump, theo đó cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống còn 25%.

Nhiều doanh nghiệp Mỹ khác cho hay họ sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc cắt giảm thuế để mua lại cổ phiếu, giảm nợ và có các chương trình ưu đãi khác dành cho các cổ đông.
Giám đốc Tài chính của Boeing Greg Smith nhấn mạnh các kế hoạch sử dụng tiền mặt trên phản ánh sự tin tưởng về tình trạng tài chính tốt và triển vọng dài hạn các kế hoạch kinh doanh của Boeing.
Theo Boeing, cổ tức hàng quý của hãng sẽ tăng từ mức 1,42 USD/cổ phiếu lên mức 1,71 USD/cổ phiếu. Boeing cho biết thêm chương trình mua lại cổ phiếu quỹ mới sẽ thay thế chương trình hiện hành với trị giá 14 tỷ USD và được thông qua vào tháng 12/2016, mà theo đó hãng mới mua lại cổ phiếu quỹ trị giá 9,2 tỷ USD.
Boeing kỳ vọng sẽ hoàn thành chương trình mua lại cổ phiếu mới trong vòng 24-30 tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục