Boeing đầu tư cho công ty khởi nghiệp in 3D

14:02' - 24/04/2018
BNEWS Ngày 23/4, tập đoàn máy bay Boeing của Mỹ thông báo hãng này đã đầu tư vào một công ty khởi nghiệp in 3D có trụ sở tại California.

Việc đầu tư này nhằm tìm kiếm những khả năng kĩ thuật tốt hơn cho hoạt động phát triển không gian vũ trụ.

Boeing cho biết việc họ đầu tư vào Morf3D tái khẳng định cam kết của hãng về một môi trường cạnh tranh về các linh kiện in 3D tại tiêu chuẩn ngành không gian vũ trụ.

Dự án đầu tư là sự hợp tác giữa Boeing và doanh nghiệp Horizon X Ventures, tuy nhiên Horizon X Ventures không công bố cụ thể số tiền đầu tư.

Theo Boeing, các chuyên gia của Morf3D đã áp dụng các quy tắc thiết kế và sản xuất mới để nâng cao công nghệ in 3D cũng như tính ứng dụng của các linh kiện in 3D đối với mục đích thương mại.

Boeing đánh giá cao khả năng Morf3D kết hợp các phần mềm hiện đại với chuyên môn kỹ thuật của công ty nhằm tinh giản thiết kế và tăng cường hiệu suất của các linh kiện.

Kim Smith, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất máy bay thương mại và linh kiện Boeing, nhận định việc nâng cao các chu trình sản xuất linh kiện đạt tiêu chuẩn ngành không gian vũ trụ mang lại lợi ích cho cả hai công ty, đồng thời tạo điều kiện để phát huy tối đa giá trị của công nghệ in 3D hiện đại.

Là một công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2015, Morf3D chủ yếu chú trọng sản xuất và kỹ thuật phụ gia kim loại, một công nghệ giúp các linh kiện in 3D nhẹ và bền hơn, phù hợp với ứng dụng trong ngành không gian vũ trụ.

Morf3D đã sản xuất các linh kiện nhôm và titan in 3D cho các vệ tinh và máy bay trực thăng Boeing từ khi công ty này thành lập khoảng hơn 3 năm trước.

Ngoài Morf3D, Boeing trước đó đã hợp tác với các công ty Norsk Titanium của Na Uy và Oerlikon của Thụy Sĩ để sản xuất các linh kiện titan và các vật liệu bổ trợ phục vụ cho sản xuất máy bay thương mại./.

Xem thêm:

>>>Pháp ra mắt căn hộ đầu tiên xây dựng bằng công nghệ in 3D

>>>Trung Quốc đẩy mạnh phát triển công nghiệp in 3D

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục