Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin bác sĩ “ đuổi” bệnh nhân về nhà

10:11' - 07/03/2018
BNEWS Những ngày qua, các phương tiện truyền thông đưa tin “Sốc với clip bác sĩ “đuổi” bệnh nhân về nhà” với nội dung phản ánh về một bác sĩ có lời nói, thái độ chưa đúng y đức và Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Ngày 7/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Cao Hưng Thái cho biết, trước thông tin trên các phương tiện truyền thông phản ánh trường hợp một bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang có lời nói, thái độ chưa đúng y đức và Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu.
Sở Y tế Kiên Giang xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan; nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành; đồng thời công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 14/3/2018.
Trước đó, ngày 5/3/2018 trên các phương tiện truyền thông có đưa tin “Sốc với clip bác sĩ “đuổi” bệnh nhân về nhà”, nội dung bài báo phản ánh về trường hợp Bác sĩ Tạ Nam Ngạn, cán bộ khoa Lao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, có lời nói, thái độ chưa đúng y đức và Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Theo thông tin trên báo chí, khi vào ca trực sáng, bác sĩ Ngạn đã yêu cầu người nhà đưa một bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa về nhà vì cho rằng căn bệnh này không còn điều trị được; nếu tiếp tục cho bệnh nhân ở lại bệnh viện chỉ gây "tốn kém tiền nhà nước, làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng"...

Hiện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ Tạ Nam Ngạn vì ứng xử không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân./.

>>> Khẩn trương truy bắt đối tượng hành hung hai bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Yên Bái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục